Tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ IV năm 2015

11:13 30/09/2015     950

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 29/9, Ban Tổ chức cuộc thi “ Sáng tạo trẻ Quảng Trị” đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ IV năm 2015 và phát động cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ V năm 2016.

Ban Chỉ đạo trao giải nhất cho thí sinh xuất sắc tại cuộc thi
Ban Chỉ đạo trao giải nhất cho thí sinh xuất sắc tại cuộc thi


Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quân Chính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; đồng chí Nguyễn Khánh Vũ – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố; Ban Giám hiệu các trường THPT, THCS cùng các thầy cô giáo và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Đây là năm thứ 03 cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. được sự quan tâm, phối hợp của các cấp, các ngành, công tác tuyên truyền, vận động các cá nhân tập thể tham gia cuộc thi được tổ chức với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, chất lượng các sản phẩm có tính sáng tạo, mới mẻ. Các thí sinh tham gia dự thi đã biết tận dụng các sản phẩm dễ tìm kiếm, sản phẩm đã qua sử dụng và phù hợp với lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng để  tạo nên các sản phẩm có tính ứng dụng cao. Năm nay, toàn tỉnh có 75/600 sản phẩm đạt giải cấp huyện tham gia dự thi cấp tỉnh. Kết thúc cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã trao giải cho 20 sản phẩm tiêu biểu nhất bao gồm: 01 giải Nhất; 03 giải Nhì; 06 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quân Chính- Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi đã phát động cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ V năm 2016 và nhấn mạnh: “Trong những năm tiếp theo, các cấp uỷ Đảng, chính quyền sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, chăm lo cho công tác bồi dưỡng, phát triển các tài năng trẻ của tỉnh nhà; đồng thời tiếp tục động viên, khuyến khích phong trào thi đua học tập, nghiên cứu và sáng tạo, thể hiện bản lĩnh làm chủ khoa học công nghệ, làm chủ tương lai đất nước của các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh”.