Tỉnh đoàn Ninh Bình tự hào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

10:14 21/03/2016     1031

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
5
Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn TNCS tỉnh Ninh Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình
Riêng năm 2015, đã có trên 200 công trình mà Đoàn thanh niên cấp tỉnh, huyện và đoàn cơ sở thực hiện, góp phần xây dựng hạ tầng nông thôn và hỗ trợ nhân dân; hơn 650 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, trong đó có nhiều mô hình cho thu nhập khá cao. Các cấp bộ Đoàn đã vận động trên 1.000 ngày công đoàn viên thanh niên tham gia nạo vét, đào đắp, khơi thông gần 20km kênh mương, dòng chảy, thủy lợi nội đồng và các hoạt động bê tông hóa đường giao thông nông thôn; vận động gia đình ĐVTN hiến đất, hiến tài sản và tham gia giải phóng mặt bằng.

Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Phượng, Bí thư Tỉnh đoàn đã nêu rõ hành trình 85 năm, cùng với sự phát triển của tổ chức Đoàn trong cả nước, các thế hệ đoàn viên thanh niên Ninh Bình dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào lịch sử dân tộc và truyền thống quê hương. Các phong trào hành động "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", "Thanh niên tình nguyện" đã tạo được dấu ấn tốt trong đời sống xã hội.

Thông qua các phong trào, hoạt động cách mạng, tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển, mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng. Công tác phụ trách Đội thiếu niền tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc thiếu niên nhi đồng được quan tâm hơn; chất lượng chính trị của đoàn viên từng bước được nâng lên; đội ngũ cán bộ đoàn đông đảo, có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận tin cậy của Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cấp...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh chúc mừng, biểu dương những thành tích của các thế hệ cán bộ, ĐVTN trong toàn tỉnh đã đạt được thời gian qua. Đồng chí lưu ý: Kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS HCM là dịp để các tổ chức Đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp và giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện thế hệ trẻ. Trước tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới đòi hỏi các cấp bộ Đoàn, cán bộ, ĐVTN phải đổi mới tư duy, năng động, sáng tạo, hăng hái đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu: cần kịp thời triển khai chương trình hành động của Trung ương Đoàn thực hiện Nghị quyết ĐH XII của Đảng, chương trình công tác toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. Trong đó, bám sát vào 3 khâu đột phá, 7 chương trình trọng tâm để cụ thể hóa thành những chương trình, những việc cụ thể.

Các chương trình phải rõ việc, hạn chế tính hình thức. Tiếp tục tuyên truyền, vận động thanh niên xung kích, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Tổ chức Đoàn cần đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp và có những chính sách ủng hộ hơn nữa để thanh niên lập thân, lập nghiệp. Tích cực triển khai chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư T.Ư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030 gắn với thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cần có hình thức và biện pháp thích hợp để giúp thanh niên trải nghiệm và trưởng thành thông qua phong trào hành động cách mạng. Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn. Chăm lo, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên...

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn TNCS tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo Trung ương Đoàn trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 7 cá nhân.

Nhân dịp này, 15 tập thể, 70 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.