Tiền Giang: Hoàn thành công tác phối hợp tuyển công dân nhập ngũ năm 2024

16:27 28/02/2024     2848

3 Phong trào   ĐTN: Công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2024 được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Tiền Giang khách quan, công bằng, minh bạch và thành công tốt đẹp. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự địa phương tổ chức các hoạt động có liên quan.

Các tân binh đều đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị; quyết tâm tiếp bước truyền thống của cha anh, học tập giỏi, rèn luyện nghiêm trong môi trường Quân đội, Công an nhân dân để trưởng thành về mọi mặt, xứng đáng với truyền thống quê hương, đất nước. 

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn luôn quan tâm, phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong công tác tuyển công dân tham gia nghĩa vụ quân sự

 

Ngày 23/02/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự địa phương tổ chức Hội trại tòng quân năm 2023. Tham gia Hội trại tòng quân năm nay, tỉnh Tiền Giang có 11 đơn vị huyện, thành phố, thị xã tham gia với 4.587 trại sinh (bao gồm đoàn viên, thanh niên nhập ngũ và đoàn viên, thanh niên địa phương), 172 tiểu trại và 11 trại chỉ huy. 

Trong khuôn khổ Hội trại, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cũng được diễn ra như: Tổ chức dâng hương các anh hùng liệt sĩ, thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng...; Hội thi "Tìm hiểu kiến thức về Đảng cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ, về Quân đội nhân dân Việt Nam, tổ chức văn nghệ chào mừng, chương trình ôn lại truyên thông vê Quân đội nhân dân Việt Nam; hội diễn Tiểu phẩm tuyên truyên Luật Nghĩa vụ quân sự; tổ chức giao lưu thanh niên xuất ngũ, nhập ngũ cho thanh niên tiêu biểu trong lực lượng thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2024 và bộ đội xuất ngũ. Qua đó, Hội trại tòng quân năm 2024 mang đến tính giáo dục ý nghĩa ngày hội toàn quân, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong thanh niên và các tầng lớp nhân dân; đồng thời, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, xây dựng tính tự giác, tự nguyện của thanh niên trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự, nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Công tác phối hợp tổ chức Hội trại tòng quân năm 2024

 

Ngày 25/02, trong khuôn khổ lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024. Nhờ có sự động viên cả về vật chất và tinh thần, các tân binh đã thêm phấn khởi, tự tin, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cũng là trách nhiệm cao cả của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, hoà chung không khí phấn khởi của Ngày hội tòng quân, ngày 27/023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự địa phương tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Có 1.786 công dân là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh sẵn sàng nhập ngũ. 

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đến thăm hỏi, động viên tân binh năm 2024

 

Để đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng tân binh, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Tân Phước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước của quy trình tuyển quân, từ công tác nắm nguồn thanh niên nhập ngũ, sơ tuyển, khám sức khỏe đến thâm nhập chốt quân số và quản lý số thanh niên đã trúng tuyển. 

Đối với các tân binh, quân đội sẽ là môi trường thuận lợi để các đồng chí học tập, rèn luyện, lao động, công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Quê hương luôn tin tưởng các đồng chí sẽ là những chiến sỹ kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu trong tu dưỡng đạo đức, rèn luyện vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc./.

 

Tích Trung