Tiền Giang, Bình Định: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu 2013

16:21 09/07/2013     2478

3 Phong trào   We.ĐTN: Ngày 08/7, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ 5, sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2013.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần thực hiện an sinh xã hội. Trong đó, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức trao tặng 43 căn nhà với tổng số tiền trị giá trên 1 tỷ đồng, thăm tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 5.400 hộ dân trị giá trên 488 triệu đồng; tổ chức hiến máu tình nguyện thu được trên 2.400 đơn vị máu. Cùng với đó, công tác xây dựng Đoàn cũng được các cơ sở Đoàn chú trọng, qua đó đã tổ chức tuyên truyền  điều lệ Đoàn cho trên 10.000 thanh niên; kết nạp mới được gần 4.900 đoàn viên, giới thiệu cho Đảng 616 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, kết quả vào Đảng 463 đồng chí .

a
Đ/c Trần Thanh Nguyên - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu quan tâm góp ý vào nội dung nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động của Đoàn, công tác tập hợp đoàn viên, nhất là đoàn viên khối nông thôn hiện nay, công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, công tác rà soát lại số lượng, chất luợng Đoàn viên đang sinh hoạt tại ấp, khu phố…. các đại biểu cũng  đã thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Đoàn từ tỉnh đến cơ sở để cùng rút kinh nghiệm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thanh Nguyên - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm, như: tích cực tập trung nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn và chất lượng đoàn viên, rà soát nắm lại số lượng đoàn viên, cần nhân rộng mô hình giáo dục thanh niên chậm tiến, tiếp tục tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động trong các phong trào xung kích, đồng hành với thanh niên trên đường lập thân lập nghiệp, phấn đấu đến cuối năm có trên 80% cơ sở Đoàn - Hội đạt vững mạnh…

* Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 3 khóa XII và sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2013, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

a
Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hảnh Tỉnh đoàn Bình Định khóa XII

6 tháng qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tăng cường các biện pháp xây dựng tổ chức Đoàn, Hội nhằm thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng đồng thời đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động thanh niên đi đầu trong xã hội học tập, thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, thanh niên hành động vì người nghèo, vì biển đảo thân yêu, vì bình yên bản làng… Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tư vấn nghề cho 11.500 lượt đoàn viên thanh niên, rong đó có 3.240 đoàn viên thanh niên được giới thiệu việc làm tại các khu, cụm công nghiệp và các làng nghề truyền thống và 110 đoàn viên thanh niên tham gia xuất khẩu lao động. Các cấp bộ Đoàn cũng đã hướng dẫn cho 491 đoàn viên, thanh niên lập các dự án vay vốn sản xuất kinh doanh với số tiền hơn 6 tỷ 378 triệu đồng.

Hội nghị cũng thảo luận và thông qua các nội dung trọng tâm cần thực hiện trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng cuối năm. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Tỉnh đoàn Bình Định tiếp tục tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống cho ĐVTTN, vận động đoàn viên thanh niên tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng nhân rộng các mô hình giới thiệu, tuyên dương gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đồng thời, tiếp tục đồng hành với đoàn viên thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; thường xuyên tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” và tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua các đợt chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, “Thanh niên xung kích mùa bão lũ”, đỡ đầu trẻ em mồ côi không nơi nương tựa…