Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

08:31 22/02/2016     908

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/02, Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.
Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được trong năm qua.

Theo đó, việc triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đạt được những kết quả đáng khích lệ, cụ thể: tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn; về Đại hội Đảng các cấp; tổ chức học tập và quán triệt Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI; tuyên truyền ý nghĩa “Năm an toàn giao thông”, chủ quyền biển đảo quê hương,… được 5.746 cuộc, có trên 182.336 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn có sự đổi mới trong thiết kế với các hình thức học tập và các mô hình như: tuyên dương “Báo công dâng Bác”, “Sổ nhật ký làm theo lời Bác”, mô hình “Tuổi trẻ với Bác Hồ - Bác Hồ với tuổi trẻ”, mô hình “Sổ tay rèn luyện”; tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, Hội thi “Tuyên truyền viên trẻ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên cho chi đoàn, đoàn viên đăng ký và thực hiện nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được 355 cuộc, với hơn 14.554 lượt ĐVTN tham gia; ...

Sóc Trăng: Thường trực Tỉnh uỷ làm việc định kỳ với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn
Quang cảnh Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đề xuất, kiến nghị với tỉnh một số nội dung như: cán bộ biên chế, tiếp tục mở lớp Trung cấp chính trị - Trung cấp công tác xã hội chuyên ngành công tác thanh niên.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao kết quả mà các cấp bộ Đoàn đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên; củng cố kiện toàn bộ máy cơ sở và chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các cấp; phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình thực hiện chuyên mục thanh niên.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum cũng đề nghị các cấp ủy Đảng cần quan tâm tới đầu ra cho cán bộ Đoàn; các cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện để tổ chức Đoàn triển khai tốt các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

Trên cơ sở kiến nghị của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ còn chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung giải quyết trong thời gian tới.