Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng

13:21 25/01/2018     661

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; chương trình công tác năm 2018.
Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh Đoàn đã Báo cáo những kết quả nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2017, tiêu biểu, như: các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tập trung tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, Đoàn như: Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022... với nhiều hình thức đa dạng, sinh động và sáng tạo.

Việc triển khai học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, 6 bài học lý luận chính trị cũng luôn được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh duy trì, có sự đổi mới về nội dung và phương thức triển khai, góp phần quan trọng vào việc giáo dục chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.



Sóc Trăng: Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

Thực hiện các phong trào hành động lớn của Đoàn, trong năm 2017, các cấp bộ Đoàn đã đảm nhận thực hiện được 07 công trình, phần việc thanh niên cấp tỉnh (ước tính trị giá trên 2,5 tỉ đồng), 98 công trình thanh niên cấp huyện (tổng giá trị trên 3,5 tỉ đồng) và trên 450 công trình thanh niên, hàng trăm phần việc thanh niên trị giá trên 670 triệu đồng. Đồng thời,đã tổ chức 1.475 buổi ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh thực hiện phong trào Xây dựng văn minh đô thị.

Bên cạnh đó, các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa đã được các cấp bộ Đoàn quan tâm, triển khai thực hiện tốt, kết quả đã trao tặng 17.266 phần quà, 62 căn nhà cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 10.500 lượt người; vận động hiến 9.034 đơn vị máu, với hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm được các cấp bộ Đoàn thực hiện đồng bộ, mang lại hiệu quả, thông qua hoạt động đã giới thiệu việc làm cho 10.200 lao động, giải quyết việc làm cho 8.020 lao động, đào tạo nghề cho 4.321 lao động là đối tượng thanh niên; đồng thời tiếp tục khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ 4.994 thanh niên phát triển kinh tế.

Trong năm 2017, các cơ sở Đoàn đã  mở 231 lớp cảm tình Đoàn cho 11.679 thanh niên ưu tú tham dự; kết nạp mới 10.008 đoàn viên, giới thiệu 1.571 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 1.094 đồng chí được kết nạp Đảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần quan tâm hơn nữa về phương pháp và cách lãnh đạo tổ chức hoạt động Đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới; thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành liên quan để tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của thanh thiếu nhi; xem xét 11 chỉ tiêu chương trình công tác năm 2018 đã đề ra để tổ chức vận dụng phù hợp  với tình hình thực tế tại địa phương.

Dịp này, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh Đoàn đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và xin hứa sẽ đưa những ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy vào chương trình, nhiệm vụ công tác Đoàn trong thời gian tới.