Thừa Thiên Huế: Tổng kết cuộc thi viết “Những phóng viên tương lai” năm 2013

14:23 02/07/2013     1423

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức tổng kết cuộc thi viết “Những phóng viên tương lai” năm 2013.
Qua một thời gian triển khai trên địa bàn toàn tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi đã thu được 11.254 bài và chọn ra 56 bài chất lượng để trao các giải A, B và khuyến khích.
Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải tập thể
 Tổng kết cuộc thi viết “Những phóng viên tương lai” năm 2013


Theo đó, các bài dự thi lần này, đã thể hiện được hết tất cả những cảm xúc cũng như tình cảm của mình vào các vấn đề đang xảy ra xung quanh và gây ảnh hưởng đối với trẻ em như: Vấn đề học thêm của trẻ em; bạo lực học đường; Game online và những hệ lụy; tai nạn thương tích trẻ em và phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là đuối nước trẻ em; sân chơi cho trẻ em; Tình trạng bạo lực trẻ em trong gia đình; Tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục; Nạn bỏ học và lao động sớm và Trẻ em với an toàn giao thông… Đồng thời, thể hiện những tâm tư, tình cảm và những bất bình đối với những vấn đề nêu trên.

Bên cạnh đó, một số bài viết tập trung phản ánh các hoạt động của trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh như: tấm gương trẻ em có thành tích trong các hoạt động học tập TDTT, VHVN, học sinh nghèo vượt khó biết vươn lên; tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ngoài ra, cũng có một số bài viết thể hiện tài năng của mình thông qua các mẩu truyện ngắn, những câu chuyện gắn liền về kỷ niệm tuổi thơ hay chia sẻ những cảm xúc về gia đình, bạn bè… với hình thức, nội dung phong phú.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 8 giải A, 15 giải B và 33 giải khuyến khích cho các cá nhân có bài viết xuất sắc; trao giải Nhất cho tập thể Hội đồng Đội thành phố Huế, giải Nhì cho tập thể Hội đồng Đội Thị xã Hương Thủy và 02 giải Ba cho tập thể Hội đồng Đội Thị xã Hương Trà và Phong Điền.

Cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu sắc cho các em thiếu nhi và tạo ảnh hưởng sâu rộng trong toàn xã hội. Qua đó, nhằm tìm kiếm và phát hiện các em đội viên, thiếu niên nhi đồng có năng khiếu, yêu thích nghề báo và muốn trở thành hội viên Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ; đồng thời, tạo ra sân chơi bổ ích và lành mạnh, phát huy quyền và bổn phận của trẻ em cũng như nhận thức về giới cho các em Đội viên thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.