Thừa Thiên Huế: Tổ chức Hội thi “Công chức, viên chức trẻ với công tác cải cách hành chính”

15:33 14/01/2013     2087

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Hội thi “Công chức, viên chức trẻ với công tác cải cách hành chính” với sự tham gia của 10 đơn vị đến từ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị xuất sắc
Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị xuất sắc

Cải cách hành chính được coi là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Nhận thực được vai trò và vị trí của mình, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền  nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm của công chức trẻ trong cải cách hành chính; giáo dục để hình thành những phẩm chất đạo đức của người cán bộ, công chức trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghề, tận tụy, cầu thị. Tổ chức rộng rãi phong trào "3 trách nhiệm", trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với công việc và trách nhiệm với bản thân; Vận động đoàn viên, thanh niên học tập và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, đề xuất các giải pháp cải cách hành chính, xây dựng các mô hình quản lý hành chính và bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu quả, tạo điều kiện cho thanh niên và nhân dân có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu hệ thống hành chính nhà nước. Vận động công chức trẻ xung kích, sáng tạo trong xây dựng văn minh công sở, đề xuất sáng kiến cải tiến quy trình quản lý và xử lý công việc đáp ứng với yêu cầu công tác trong thời kỳ mới...

Hội thi là dịp để mỗi một cán bộ đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức trẻ toàn tỉnh được tìm hiểu những kiến thức bổ ích thông qua các nội dung chương trình tổng thể cải cách nhà nước; vị trí vai trò, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trẻ đối với công cuộc cải cách hành chính, Luật phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan cũng như các vấn đề khác trong công tác cải cách hành chính hiện nay… Hội thi đã thu hút 10 đội tham gia đến từ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Các đội sẽ chia thành 03 bảng và được tổ chức trong vòng 2 buổi với các phần thi: Tự giới thiệu và trang phục công sở; Kiến thức công chức; Xử lý tình huống và tài năng.

Sau một ngày tranh tài sôi động và hấp dẫn, kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt cho các đội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Thị Đoàn Hương Trà và Thành Đoàn Huế. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 05 giải khuyến khích và các giải phụ cho từng phần thi như: Giới thiệu, tài năng, ý tưởng công chức.

Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức mong muốn các đội tham gia lần này sẽ là những đầu tàu, những hạt giống để dẫn dắt các cơ sở Đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện tiên phong đi đầu trong công cuộc cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, phấn đấu với tinh thần nỗ lực cao nhất để góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm của địa phương, quyết tâm cùng hành động góp sức trẻ xây dựng Thừa Thiên Huế thành Thành phố trực thuộc Trung ương.