Thừa Thiên Huế: Tập huấn tuyên truyền về biển, đảo cho ĐVTN

23:52 02/04/2019     2061

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/3, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Tập huấn tuyên truyền về biển, đảo với chủ đề “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay”, cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và 345 giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh.

Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó đặc biệt là thế hệ thanh niên thời đại mới.

 

Thượng tá Mai Văn Trí - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, Thượng tá Mai Văn Trí - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong việc bảo vệ Tổ quốc trong gia đoạn hiện nay.

Thanh niên thế hệ mới tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH; nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Thanh niên có khát vọng, ý chí vươn lên, đoàn kết, chia sẻ, tương thân, tương ái, vì cộng đồng và lợi ích quốc gia. Thanh niên cần phải tiếp tục “rèn đức, luyện tài”, thực sự là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc.

Thông qua Hội nghị, nhằm giúp đoàn viên thanh niên, giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh hiểu chính xác, đầy đủ về quan điểm, chủ trương, chính sách, hành động của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo phù hợp với quy định của Việt Nam và pháp luật quốc tế; vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc việc xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Mai Văn Trí nhắn nhủ đến toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên, giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh hãy yêu nước bằng những hành động nhỏ nhất, phát huy tinh thần tự giác học tập, rèn luyện bản thân của thanh niên để góp phần nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, không để các thế lực thù địch, phần tử xấu lôi kéo, dụ dỗ vào các hoạt động gây rối, biểu tình gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, kiên quyết giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để hội nhập và phát triển đất nước.

 

CTV Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)