Thừa Thiên Huế: Phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam 26/12

12:43 27/11/2012     433

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/11/2012, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương Đoàn, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam 26/12.
Đến dự có các đồng chí Ngô Hòa – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Quốc Dũng – UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Thanh Liêm – Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương Đoàn và hơn 1.200 bạn đoàn viên thanh niên, đông đảo quý bà con nhân dân.

Công tác Dân số là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, là một trong những yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người dân, từng gia đình và toàn xã hội, góp phần quyết định thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhận thức vị trí, tầm quan trọng của công tác Dân số, trong thời gian qua, các hoạt động truyền thông dân số của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã được triển khai sâu rộng với những hình thức, nội dung phong phú, đa dạng và hấp dẫn thu hút đông đảo ĐV, TTN tham gia. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, các hoạt động tư vấn kết hợp phát tài liệu trong các đợt cao điểm, các chiến dịch truyền thông; lồng ghép truyền thông về Dân số với các hoạt động khác. Tổ chức hội thảo, tọa đàm, diễn đàn thanh niên, nói chuyện chuyên đề về Dân số, tuyên truyền bằng nhiều hình thức như thi tìm hiểu, thi thuyết trình, thi vẽ tranh cổ động, hội trại, phát tờ rơi… Nét nổi bật trong các hoạt động là các cấp bộ Đoàn đã nghiên cứu xây dựng và duy trì hoạt động các mô hình tại cộng đồng. Phát triển mô hình đội, nhóm hỗ trợ kỹ năng sống cho vị thành niên, thanh niên ở các cơ sở như: CLB tiền hôn nhân, CLB gia đình trẻ, Trung tâm tư vấn thanh niên, CLB sức khỏe sinh sản vị thành niên, Đội thanh niên xung kích, Đội kỹ năng sống, Câu lạc bộ “Tuổi trăng tròn”, “Tuổi hồng”…. Các câu lạc bộ đã có các hình thức tuyên truyền, giáo dục truyền thông tư vấn về dân số phát triển, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lồng ghép nói chuyện chuyên đề về giới tính, truyền thống gia đình, dòng họ, vợ chồng,  giáo dục về giới tính, tình bạn, vận động dùng các biện pháp tránh thai, không sinh con thứ ba, xây dựng gia đình văn hóa; rất phong phú, đa dạng góp phần giáo dục lối sống, nếp sống văn minh, lành mạnh cho đoàn viên thanh niên.

Ngay sau Lễ phát động đã diễn ra một chuỗi các hoạt động sôi nổi, thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và quý bà con nhân dân tham gia như: tuần hành tuyên truyền Dân số - kế hoạch hóa gia đình trên các tuyến đường của thành phố Huế; Trưng bày triển lãm thông tin về DS, KHHGĐ; Vẽ tranh tuyên truyền về DS, KHHGĐ và Graffiti đường phố; Trò chơi dân gian có thưởng; Đêm hội thanh niên truyền thông về Dân số - KHHGĐ.