Thừa Thiên Huế: Khai mạc giải bóng đá Thanh niên tỉnh lần thứ II - năm 2017

15:31 06/03/2017     1090

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng các hoạt động Tháng thanh niên năm 2017, chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2017). Sáng ngày 05/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ Khai mạc “Giải bóng đá Thanh niên tỉnh lần thứ II - năm 2017”.

Tinh thần thi đấu sôi nổi, vì màu cờ sắc áo của các đội bóng
Tinh thần thi đấu sôi nổi, vì màu cờ sắc áo của các đội bóng

Giải bóng đá thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, lần thứ II – năm 2017 là hoạt động thường niên của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Giải đấu lần này tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong tuổi trẻ; giải đấu quy tụ 18 đội bóng tiêu biểu đến từ nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh tham gia tranh tài. Năm nay, giải được tiến hành liên tục trong ba tuần từ ngày 05/3 đến ngày 26/3/2017 tại sân cỏ nhân tạo An Cựu City với 40 trận đấu. Theo đó, các đội bóng được chia làm 4 bảng đấu, các đội trong cùng một bảng thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 8 đội có vị trí nhất và nhì của 4 bảng để tiếp tục thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: "Trong những năm qua phong trào đồng hành cùng với thanh niên nâng cao thể chất và đời sống văn hóa tinh thần luôn được các cấp bộ Đoàn – Hội trong toàn tỉnh chú trọng tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao sôi nổi, thiết thực như: Tổ chức các Hội thi, Hội thao “Thanh niên khỏe, Chi đoàn khỏe”, tuần lễ văn hóa thể thao thanh thiếu niên, tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bơi lội… Qua đó, đã tạo đà cho phong trào thể dục, thể thao ở cơ sở phát triển vững chắc, vận động được đông đảo đoàn viên thanh niên tự nguyện tham gia tập luyện góp phần nâng cao về sức khoẻ, thể lực cho thanh niên, đáp ứng yêu cầu công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập và phát triển".

Đồng chí đề nghị các vận động viên hãy thi đấu hết mình, cống hiến những trận cầu đỉnh cao, những pha bóng đẹp mắt thể hiện ý chí, tinh thần thể thao của thanh niên, tạo ấn tượng tốt đẹp trong mỗi đội tham gia cũng như khán giả cổ động viên.

Ngay sau Lễ Khai mạc đã diễn ra 3 trận đấu giữa các đội bóng: Thành đoàn Huế – Thị Đoàn Hương Thuỷ; Huyện Đoàn Phong Điền - Huyện Đoàn A Lưới; Huyện Đoàn Phú Lộc - Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Với sự cổ vũ sôi động của khán giả, các đội bóng đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn, gay cấn với những bàn thắng đẹp mắt.

Thông qua giải nhằm phát động phong trào thể dục thể thao trong thanh niên, tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời là nơi để các bạn đoàn viên thanh niên, các CLB, đội bóng trên toàn tỉnh giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu, bổ sung lực lượng vận động viên cho đội tuyển bóng đá của tỉnh trong thời gian tới.

Đồng hành với giải bóng đá Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, lần thứ II, năm 2017 có Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (nhà tài trợ Kim cương) và các Công ty TNHH MTV Viễn thông Acomi, Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế và Công ty CP đầu tư IMG Huế.