Thanh niên Nghệ An với khát vọng cống hiến và bảo vệ Tổ quốc

10:24 22/02/2022     10253

3 Phong trào   ĐTN: Mùa xuân - mùa của Ngày hội Tòng quân. Từ nông thôn đến thành thị, những thanh niên Nghệ An ưu tú háo hức lên đường nhập ngũ. Tạm gác việc riêng, những người thanh niên quyết tâm thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với non sông, đất nước.

Từ những lá đơn tình nguyện đến bước chân quân hành

Giống với các bạn cùng trang lứa, học hết THPT em Nguyễn Thành Vinh, sinh năm 2022, tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông cũng có nhiều nguyện vọng để lập thân, lập nghiệp, nhằm phụ giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng khi được cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Quân sự, Ban Chấp hành Đoàn xã và cha mẹ động viên, Vinh đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Trong lá đơn, Vinh chia sẻ: “Bản thân tôi xác định, là thanh niên trước hết và trên hết phải có trách nhiệm với Tổ quốc. Mặc dù sinh ra và lớn lên trong thời bình, đất nước không còn chiến tranh nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng, cao cả đối với những thanh niên Việt Nam như tôi. Do đó, tôi rất muốn sớm được thực hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc.”

 

Ngoài em Nguyễn Thành Vinh, nhiều thanh niên Nghệ An cũng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

 

Bác Hồ đã từng nói “Quân đội là trường học lớn của thanh niên Việt Nam”, là cái nôi để lớp lớp thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Tiếp bước các thế hệ cha anh và truyền thống cách mạng của quê hương, thanh niên Nghệ An luôn xác định lên đường nhập ngũ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Đằng sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ là những hoàn cảnh khác nhau của mỗi thanh niên. Song, họ đều là những người ở độ tuổi mười tám, đôi mươi, sẵn sàng gác lại những lợi ích riêng của bản thân để tiếp nối truyền thống cha anh tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sẵn sàng cống hiến và bảo vệ Tổ quốc

Sáng 17/2, hơn 3.000 thanh niên Nghệ An lên đường nhập ngũ. Đồng hành với các tân binh trong ngày nhập ngũ, 100% huyện thành, thị Đoàn đã phối hợp với các ban, ngành các cấp tổ chức thành công lễ giao, nhận quân bảo đảm trang trọng, nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm, toàn tỉnh giao đủ chỉ tiêu tuyển chọn tân binh, đảm bảo hiệu quả, chất lượng; động viên, tặng hàng ngàn suất quà cho các tân binh nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo niềm tin cho tân binh trong ngày lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước đã giao phó.

 

Năm nay, toàn tỉnh có hơn 3.394 công dân nhập ngũ, trong đó có 3.150 công dân nhập ngũ vào quân đội (tăng 50 công dân so với năm 2021) và 244 công dân nhập ngũ vào công an.

Tổ chức Đoàn gửi gắm niềm tin và hy vọng tới các tân binh sẽ luôn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ để bảo vệ Tổ quốc

Các tân binh bịn rịn chia tay người thân để lên đường nhập ngũ

Trước đó, nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho các tân binh lên đường nhập ngũ, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã thăm hỏi, động viên và tặng nhiều suất quà cho gia đình, tân binh

 

Để triển khai có hiệu quả Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc, trong những năm qua, Tỉnh đoàn Nghệ An luôn chú trọng việc nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên thực hiện Nghĩa vụ quân sự. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động, tuyên truyền về Luật nghĩa vụ Quân sự cho đoàn viên thanh niên toàn tỉnh bằng nhiều hình thức, giải pháp đa dạng, nhằm giúp đoàn viên thanh niên dễ dàng tiếp cận, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền thông qua các hình thức đa dạng như: diễn đàn, hội nghị học tập, tập huấn, hội thi, cuộc thi, phương tiện thông tin đại chúng, các kênh thông tin của Đoàn như website, fanpage và các trang mạng xã hội Facebook, sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội…/.

 

Trần Tú