Thanh Hóa: Thăm hỏi, trao quà động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

18:16 15/02/2017     1009

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm động viên, khích lệ các chiến sĩ trẻ hăng hái lên đường làm nhiệm vụ, chiều ngày 13/02, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn đã gặp mặt, động viên, tặng quà và giao lưu các tân binh tại TP. Thanh Hóa và xã Hải Long huyện Như Thanh trước khi các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Đ/c Lê Văn Trung – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho tân binh Nguyễn Thị Tuyết
Đ/c Lê Văn Trung – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho tân binh Nguyễn Thị Tuyết


Trong đợt giao quân lần này, toàn tỉnh có 4.000 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của hội đồng NVQS các huyện, thành phố, chất lượng tân binh đợt này cao hơn những đợt giao quân lần trước, đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân. Trước khi các tân binh lên đường, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các đơn vị phối hợp cùng các tổ chức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gặp gỡ động viên, tặng quà giúp các thanh niên trúng tuyển an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để ngày giao quân trở thành ngày hội của toàn dân.

Thành phố Thanh Hóa đợt này có 190 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự lần này. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Lê Văn Trung - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi và trao quà cho 2 tân binh nữ duy nhất của toàn tỉnh là em Nguyễn Thị Tuyết, phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa và em Lê Thị Thùy Linh, phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn động viên các em hăng hái lên đường làm nhiệm vụ, không ngại khó, ngại khổ cống hiến sức trẻ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội chính quy, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại xã Hải Long, huyện Như Thanh, đồng chí Hoàng Văn Thanh  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng 11 suất quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này và các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ trở về địa phương.

Trước đó, BTV Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự đến đoàn viên, thanh niên thông qua các hình thức như: diễn đàn “Thanh niên với người lính”, “Tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc", ngày hội “Vinh quang làm người chiến sĩ”, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao,... Hướng dẫn các cơ sở Đoàn rà soát đoàn viên thanh niên trên địa bàn, đoàn viên thanh niên đi làm ăn xa cung cấp cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, phường, thị trấn nhằm đảm bảo việc thực hiện khám tuyển và hoàn thành chỉ tiêu giao quân.