Thanh Hóa: Tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên khu vực doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”

16:14 28/12/2015     944

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên khu vực doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo
 

Đồng chí Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì Hội thảo.

Tại hội thảo, đã có 11 ý kiến phát biểu tham luận với các nội dung nhằm tập trung làm rõ cơ sở lý luận về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên khu vực doanh nghiệp; thực trạng công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp, đặc biệt là trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; chỉ ra những khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp thanh niên và hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn khu vực doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện nay.

Hội thảo đã đi đến thống nhất 3 nội dung: Thứ nhất, về mặt nhận thức vấn đề đoàn kết, tập hợp thanh niên khu vực doanh nghiệp mang tính cấp thiết trong công tác tập hợp đoàn kết thanh niên hiện nay. Thứ hai, từ kết quả thành lập tổ chức Đoàn-Hội trong các đơn vị Doanh nghiệp thời gian qua còn hạn chế về số lượng và trên cơ sở các phân tích những nguyên nhân, những khó khăn trong tổ chức vận động, thành lập, hội thảo đã nêu lên các giải pháp, nhiệm vụ cốt yếu trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong khối Doanh nghiệp. Trong đó nhấn mạnh trách nhiệm của tổ chức Đoàn-Hội phải đồng hành với thanh niên trong cải tiến nâng cao năng suất lao động; phát huy sức sáng tạo, trí tuệ của thanh niên và nâng cao ý thức tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. Thứ ba, để làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong khối Doanh nghiệp cần thiết phải có điều kiện phù hợp để tổ chức các hoạt động, cụ thể là vai trò của cấp ủy, chính quyền trong tạo cơ chế tốt, môi trường thuận lợi để tổ chức Đoàn-Hội hoạt động; có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ làm công tác Đoàn-Hội trong các Doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Chủ trì hội thảo cũng khẳng định: Hội thảo khoa học “Cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên khu vực doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” mang tính chất gợi mở để từ đó BTV Tỉnh đoàn tiếp tục xây dựng các mô hình, giải pháp đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn tiếp theo.