Thanh Hóa: Khánh thành, ban giao 02 công trình thanh niên trị giá hơn 3 tỷ đồng

19:09 24/07/2017     1088

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 02 công trình cầu tràn liên hợp tại huyện Như Xuân và Lang Chánh cho địa phương quản lý và đưa vào sử dụng.

Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 02 công trình cầu tràn liên hợp tại huyện Như Xuân và Lang Chánh cho địa phương quản lý và đưa vào sử dụng.
Lễ cắt băng khánh thành cầu tràn Sơn Thủy xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh


Công trình xây dựng cầu nông thôn tỉnh Thanh Hóa được triển khai trong giai đoạn 2016 - 2018 với quy mô 9 cầu tràn liên hợp, tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương.

Công trình được triển khai tại các huyện miền núi của tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm chủ đầu tư. Trong đó, công trình Tràn Lam Sơn xã Thượng Ninh huyện Như Xuân được xây dựng bằng bê tông cốt thép với tổng chiều dài tràn và đường hai đầu trài là 300m, đường tràn rộng 4,5m, bao gồm 02 vị trí: Vị trí số 1 tại Km0 + 160 là tràn liên hợp cống hộp khẩu độ 4x(3,0x3,0)m; Vị trí số 2 tại Km0+ 227,34 là tràn liên hợp cống hộp khẩu độ 2x(2,5x2,5)m, tổng kinh phí xây dựng trên 2 tỷ đồng. Công trình tràn Sơn Thủy xã Yên Thắng huyện Lang Chánh có bề rộng mặt tràn 5m, bố trí ụ tiêu hai bên, tổng chiều dài 168,86m, kinh phí xây dựng 1,2 tỷ đồng.    

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai hoàn thành các công trình còn lại để bàn giao cho các địa phương quản lý. Công trình xây dựng cầu nông thôn tại các huyện miền núi đã và đang phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới ở các xã thuộc diện khó khăn của tỉnh.