Thành Đoàn Hà Nội: Năm 2013 kết nạp 71.265 đoàn viên mới

20:37 08/01/2014     2433

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/01, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013. Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã đến dự.
Bám sát chủ đề công tác năm “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn” và nhiệm vụ chính trị của Thành phố, năm 2013, công tác Đoàn và phong trào TTN Thủ đô đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, các hoạt động phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa sâu rộng trong TTN Thủ đô.

f
Liên khúc "Thầy cô cho em mùa xuân" do tốp ca thiếu nhi trường tiểu học Quỳnh Mai thể hiện

Cụ thể trong năm qua, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã tham gia thực hiện 31 công trình thanh niên cấp Thành phố, cấp huyện có 1.344 công trình, phần việc thanh niên; toàn Đoàn xây dựng và hoàn thành 3.735 công trình, phần việc thanh niên. Công tác tư vấn, hỗ trợ thanh niên hướng nghiệp được triển khai ở 100% trường THPT, TCCN và dạy nghề; tư vấn, hướng nghiệp, tham gia dạy nghề và giới thiệu việc làm cho gần 70.000 đoàn viên thanh niên; hỗ trợ cho 14.547 đoàn viên thanh niên vay vốn với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng; tổ chức phổ cập bơi miễn phí cho 2.280 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố; trao quà tại chương trình “Trung thu yêu thương” cho 3.000 trẻ em nghèo của Thành phố. Đoàn thanh niên các cấp đã xung kích trong việc tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc như: giữ gìn trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường… thông qua các đội hình Phản ứng nhanh về giao thông, các CLB tình nguyện xanh, Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh…Nhiều công trình thanh niên ghi đậm dấu ấn của tuổi trẻ như: 100 sân chơi cho thiếu nhi các huyện ngoại thành (đã khởi công và hoàn thành 26 sân chơi); khám bệnh, phát thuốc miễn phí; xây dựng nhà nhân ái; hiến máu tình nguyện…

Điểm nổi bật trong năm 2013 của các cấp bộ Đoàn Thủ đô là phát huy cao tinh thần chủ động, tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp tiếp tục được quan tâm. Năm 2013, các cơ sở Đoàn đã kết nạp 71.265 đoàn viên mới; giới thiệu 8.520 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Bước vào năm 2014, Thành Đoàn Hà Nội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô; kiên trì xây dựng các mô hình về công tác giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên thiếu nhi, cụ thể hóa 5 tiêu chí của Thanh niên Thủ đô thời đại mới với từng địa phương, đơn vị và từng đối tượng; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình “Điểm hẹn Thanh niên”, các hoạt động thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…; tăng cường các hoạt động hỗ trợ thanh niên chậm tiến, thanh niên sau cai nghiện, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng cộng…

a
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và đ/c Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Trần Quang Cảnh trao cờ của Trung ương Đoàn cho các tập thể

d
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng Bằng khen cho các cá nhân

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào TTN Thủ đô năm 2013, tại Hội nghị tổng kết, Thành Đoàn Hà Nội đã vinh dự được nhận cờ thi đua do Trung ương Đoàn trao tặng.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể dẫn đầu các khối đối tượng và
39 Bằng khen cho các cá nhân; Thành Đoàn cũng trao cờ cho 34 tập thể, tặng Bằng khen cho 14 tập thể có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013. Trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương cho 25/152 sinh viên Thủ đô tiêu biểu và tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố cho 57 sinh viên tiêu biểu, năm học 2012 – 2013.

Cũng tại Hội nghị, 10 đơn vị đã được nhận kinh phí xây dựng sân chơi TTN cho có tổng trị giá 500 triệu đồng.