Thái Nguyên: Tổ chức Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ

09:40 30/09/2014     1200

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 29/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty IIG Việt Nam tổ chức Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ tỉnh Thái Nguyên năm 2014.
Đ/c Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải hội thi
Đ/c Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải hội thi

Tham dự có đồng chí Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo nhà trường cùng đông đảo cán bộ, công chức trẻ là đoàn viên thanh niên cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thành phố, thị xã tham gia.

Với mục đích tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ công tác. Phát huy tính sáng tạo của thanh niên trong đề xuất ý tưởng, giải pháp về cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi với mong muốn tạo ra sân chơi trí tuệ, bổ ích góp phần thúc đẩy phong trào học tập tin học trong đoàn viên thanh niên và là cơ hội để các bạn thể hiện khả năng, hiểu biết về tin học của mình từ đó giúp cho các bạn có thêm niềm say mê, sáng tạo trong lĩnh vực tin học và phát triển khả năng sau này.

Tham gia cuộc thi lần này phần lớn thí sinh là cán bộ, công chức đang làm việc ở xã, phường, thị trấn, cấp huyện, thành phố, thị xã có độ tuổi từ 18 đến 30. Các thí sinh đăng ký tham gia ở ba nội dung: Bảng A thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp xã; Bảng B thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp huyện; Bảng D thi tập thể dành cho cán bộ, công chức các cấp.

Đối với nội dung thí sinh dự thi ở các bảng A, B thi trắc nhiệm kiến thức và kỹ năng thực hành đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT, ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và truyền thông. Đối với nội dung thi tập thể, các thí sinh làm bài trên máy tính, sử dụng các kỹ năng công nghệ thông tin để tìm kiếm, viết báo cáo đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện công việc chuyên môn của cán bộ, công chức. Bên cạnh đó, các thí sinh còn có nhiều ý tưởng sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, cải cách hành chính và đáp ứng yêu cầu công việc cho cả bộ máy hành chính của cơ quan, đơn vị.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Bên cạnh đó, đã có những thí sinh tham gia phần thi cá nhân đã cập chuẩn với nội dung kiến thức Ban Tổ chức đưa ra theo tiêu chuẩn IC3 – Tiêu chuẩn Quốc tế và được cấp Chứng chỉ tin học IC3.

Hội thi đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi thí sinh, bởi đây không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là dịp để mỗi cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên thể hiện tài năng của mình nhiệm vụ không ngừng trau dồi kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, qua đó còn thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên trong việc luôn Đồng hành với thanh niên trong học tập cũng như phát triển các kỹ năng xã hội.