Thái Nguyên: Thường trực Tỉnh đoàn đối thoại với 125 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu trong tỉnh

10:20 22/05/2015     1259

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ Ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động, chiều ngày 18/5, tại Công ty CP Đức Hạnh BMG (Phổ Yên), Thường trực Tỉnh đoàn tổ chức buổi đối thoại với 125 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
  
Anh Đồng Văn Hải, Bí thư Chi đoàn Mỏ sắt Trại Cau đề nghị Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho các Bí thư Chi đoàn
Anh Đồng Văn Hải- Bí thư Chi đoàn Mỏ sắt Trại Cau đề nghị Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho các Bí thư Chi đoàn

Toàn tỉnh hiện có hơn 5.200 chi đoàn, trong đó có hơn 3.700 chi đoàn khu vực địa bàn dân cư. Trong thời gian qua, BTV Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã quan tâm, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của chi đoàn: Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, chấn chỉnh nề nếp sinh hoạt chi đoàn; gắn hoạt động của chi đoàn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; chú trọng sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề, chủ điểm; khắc phục tình trạng hành chính hóa, sinh hoạt, hoạt động hình thức, độc thoại một chiều trong sinh hoạt đoàn. Phát huy thế mạnh của CNTT, tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin  giữa các đoàn viên, tổ chức Đoàn, đặc biệt qua các mạng xã hội.
Tại buổi đối thoại, các Bí thư Chi đoàn đã chia sẻ về những khó khăn trong công tác. Hiện nay, với sự di biến động đoàn viên, tỷ lệ đoàn viên đi làm ăn xa, đoàn viên làm việc trong các KCN, khu dịch vụ có xu hướng gia tăng đã trực tiếp tác động tới quy mô và chất lượng hoạt động của chi đoàn ở địa bàn dân cư. Trong khi đó, hoạt động đoàn ở các doanh nghiệp tại các KCN còn chưa thực sự được quan tâm. Bên cạnh tình trạng di, biến động đoàn viên trên địa bàn dân cư thì việc các đoàn viên là học sinh, sinh viên tại địa phương thường học tập ở xa, chỉ sinh hoạt đoàn tại nơi cư trú một thời gian ngắn rồi chuyển đi, do đó nguồn đoàn viên để bố trí làm cán bộ chi đoàn thiếu. Đa số các Bí thư Chi đoàn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều hoạt động kiêm nhiệm; chưa được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn do đó phần nào ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động.
Tại buổi đối thoại, một số cách làm hay, hiệu quả trong công tác Đoàn cũng đã được chia sẻ, đặc biệt là một số địa phương đã có những mô hình liên kết đoàn viên cùng nhau tham gia phát triển kinh tế, xây dựng các nhóm, tổ hợp tác. 
Qua đây, các Bí thư Chi đoàn đề nghị Tỉnh đoàn quan tâm, làm cầu nối để thanh niên có thể tiếp cận được các nguồn vốn cho việc phát triển kinh tế; tạo điều kiện giúp đỡ các tổ chức đoàn thực hiện các công trình thanh niên, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Buổi đối thoại là dịp để Thường trực Tỉnh đoàn nắm bắt sâu hơn hoạt động của các tổ chức đoàn ở cơ sở; chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của các Bí thư Chi đoàn. Đồng thời động viên, khích lệ cách làm hay, những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng hoạt động của hoạt động Đoàn ở cấp chi đoàn.