Thái Nguyên: Tăng cường các hoạt động đảm bảo trật tự An toàn giao thông

23:24 31/08/2013     1713

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với mục tiêu nhằm phát trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia đảm bảo trật tự ATGT dịp Lễ 2/9 và Khai giảng năm học mới, ngày 29/8/2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên ban hành công văn số 563/TNTN về việc tổ chức các hoạt động cao điểm bảo đảm ATGT đợt nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới.

Đoàn viên, thanh niên phát tờ rơi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ
Đoàn viên, thanh niên phát tờ rơi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, quán triệt cho đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định không điều khiển phương tiện giao thông khi uống bia rượu, quy định về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và việc tuân thủ các quy định của Luật giao thông đường bộ. Tổ chức ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích đảm bảo trật tự ATGT tại các tuyến đường, các trục đường chính, các ngã ba, ngã tư; các trục đèn xanh, đèn đỏ thường xảy ra tai nạn giao thông và hướng dẫn, giúp đỡ người dân khi tham gia giao thông ở nơi công cộng, nơi đông người qua lại trong giờ cao điểm để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” trong Đoàn khối trường học; vận động học sinh, sinh viên xây dựng nét đẹp văn hoá khi tham gia giao thông. Duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các đội thanh niên xung kích, đội cờ đỏ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường vào giờ tan học; tiếp tục nhân rộng và xây dựng mới các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Dự kiến trong tháng 9, Tỉnh Đoàn sẽ tiến hành tổ chức 11 buổi tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần vào việc tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2-9 và đầu năm học mới, giúp giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông hiện nay; trong đó, các cấp bộ Đoàn chủ động phối hợp với cấp ủy và chính quyền địa phương yêu cầu các trường tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh về việc chấp hành quy định Luật an toàn giao thông đường bộ, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực trước cổng trường, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.