Thái Nguyên: Sôi nổi Ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động

16:14 20/05/2015     1482

3 Phong trào   Web. ĐTN: Ngày 18/5, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên chủ trì phối hợp tổ chức Ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động; tuyên dương thanh niên công nhân và Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác; trao giải thưởng sáng tạo trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XII, năm 2015.

CTV Dương Như - TĐ Thái Nguyên
Đ/c Nguyễn Hoàng Hải - Phó trưởng Ban thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn và đ/c Dương Văn Tiến – Bí thư Tỉnh Đoàn trao khen thưởng cho 10 tấm gương thanh niên công nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh


Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nhữ Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương các bạn đoàn viên, thanh niên, công nhân tiêu biểu, xuất sắc được tham dự và tuyên dương, khen thưởng tại ngày hội. Đồng chí mong muốn, cùng với các tập thể tiên tiến, cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực, các bạn trẻ hãy gắn kết, kết nối để từng bước nhân diện các điển hình tiên tiến, thúc đẩy các phong trào thi đua, cùng nhau thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển và giàu đẹp.

Với mục đích phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong việc triển khai các hoạt động đồng hành, chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân, động viên khuyến khích thanh niên công nhân hăng hái thi đua lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh. Thời gian qua, phong trào thanh niên công nhân tỉnh Thái Nguyên ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu, thu được nhiều kết quả đáng khích lệ với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, thiết thực, tạo ra nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả, mang dấu ấn riêng của của thanh niên trong khối công nhân.
Khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân
Khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân

Các phong trào “Sáng tạo trẻ”, phong trào thi đua “Sáng kiến, cải tiến, tiết kiệm”, “ôn lý thuyết, luyện tay nghề”, đảm nhận ca máy, trạm máy thanh niên, hội thi “Người thợ trẻ giỏi”, “Nhà kinh doanh trẻ giỏi” được triển khai ở hầu hết các loại hình sản xuất, kinh doanh. Thông qua các phong trào, hội thi, đảm nhận công trình phần việc thanh niên đã tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ công nhân trẻ tham gia nghiên cứu đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chế thử các sản phẩm mới, ứng dụng khoa học công nghệ có hiệu quả trong quá trình lao động sản xuất, từ đó giúp người lao động, thanh niên công nhân được rèn luyện, cống hiến, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng quan tâm tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, thăm hỏi, tặng quà góp phần đồng hành, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho thanh niên công nhân. 
Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên công nhân tiêu biểu và trong khuân khổ chương trình “Ngày hội tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân” Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 10 thanh niên công nhân tiêu biểu làm theo lời Bác, tặng 20 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 10 triệu đồng; tổ chức tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và cắt tóc miễn phí cho hơn 400 thanh niên công nhân; tổ chức tư vấn pháp luật, bán hàng điện tử, hàng gia dụng với giá ưu đãi cho thanh niên công nhân; trao quyết định và ra mắt Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Rượu Đức Hạnh BMG; trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba cho các đội tham gia thi đấu thể thao; trao Giải thưởng “Sáng tạo trẻ ” cho 25 tác giả, nhóm tác giả và tuyên dương 125 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác.
Thanh niên công nhân tham gia giao lưu bóng đá trong Ngày hội
Thanh niên công nhân tham gia giao lưu bóng đá trong Ngày hội

Chia sẻ tại Ngày hội, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Cùng với các đối tượng đoàn viên thanh niên, trong những năm qua trong đối tượng thanh niên công nhân, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tập trung chỉ đạo và triển khai nhiều phong trào, chương trình hoạt động cụ thể. Thông qua đó nhằm tăng cường hỗ trợ, đồng hành, giúp đỡ các đối tượng thanh niên công nhân. Trong đó tiêu biểu là các phong trào, hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến và đóng góp của đoàn viên thanh niên trong các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị.

Trong khuôn khổ ngày hội, buổi chiều cùng ngày đã diễn ra các hoạt động: đối thoại giữa thường trực Tỉnh đoàn với 125 Bí thư chi đoàn tiêu biểu, Khám, tư vấn sức khỏe, cắt tóc miễn phí cho thanh niên công nhân, tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu bóng đá trong thanh niên công nhân.

Thông qua chương trình nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên công nhân; đồng hành tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân; chăm lo cho thanh niên công nhân; tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.