Thái Nguyên: Rộn ràng các hoạt động mừng tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

17:31 23/01/2017     1172

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng Tết Nguyên đán và Đại hội Đoàn các cấp, tuổi trẻ Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao nhu cầu sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí lành mạnh, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trên toàn tỉnh vui xuân đón Tết.

Hoạt động gói bánh chưng tặng cách gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên mỗi dịp tết cổ truyền dân tộc của tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên
Hoạt động gói bánh chưng tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc của tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên


Ngay từ những ngày cuối năm, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, sinh hoạt chuyên đề  với chủ đề chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Đinh Dậu 2017, tập trung cao điểm các hoạt động vào dịp trong và sau tết Nguyên đán.

Những hoạt động mừng Đảng, mừng xuân vui tươi, lành mạnh được tổ chức rộng rãi tạo nên không khí phấn khởi trong giới trẻ. Các cơ sở đoàn phối hợp với các ngành tuyên truyền và tổ chức ký cam kết cho hơn 9000 đoàn viên thanh niên không vi phạm pháp luật. Tổ chức các đội thanh niên tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; duy trì mô hình Đội thanh niên xung kích, tình nguyện phối hợp với lực lượng Công an giao thông tham gia giữ gìn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông tại các cổng trường học, ngã 4 đường có mật độ giao thông dày như chợ Thái, các tuyến phố chợ hoa; tham gia giải toả các điểm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, các nút giao thông; tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân không xả rác thải xuống dòng sông dịp 23 tháng Chạp (Tết ông Táo) và thu gom rác thải tại 2 bên bờ sông Cầu trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên ...

Các cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức chương trình văn hóa văn nghệ chào mừng xuân. Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đơn vị Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức chùm chương trình “Xuân yêu thương” năm 2017 tại 03 điểm xã vùng sâu, vùng xa nhằm gây quỹ Thắp sáng ước mơ thành phố Thái Nguyên cho tất cả các em học sinh nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Qua chương trình đã trao tặng 600 suất quà tết trị giá gần 180 triệu đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ được 226 triệu đồng; thăm hỏi và tặng quà tết các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Hội Sinh viên tỉnh đã chỉ đạo Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình “Xuân Sinh viên” năm 2017. Tại chương trình, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHTN đã tổ chức biểu dương và tôn vinh 24 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 50 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHTN năm học 2015 - 2016 với tổng trị giá 9.8 triệu đồng. Đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa ngát hương trong vườn hoa sinh viên 5 tốt của Đại học Thái Nguyên trong năm học 2015 - 2016. Chương trình cũng đã trao tặng 100 suất quà tết cho 100 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước khi về Tết, với tổng trị giá quà tặng 100 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên, ý nghĩa nhằm chia sẻ, giúp đỡ các bạn sinh viên được đón tết Đinh Dậu trong không khí vui tươi, phấn khởi và ấm áp tình thương.

Các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017 đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tích cực triển khai và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Hầu hết các chương trình văn hoá, văn nghệ, vui chơi giải trí đều được tổ chức gắn kết với những hoạt động ở địa bàn dân cư nên đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên và quần chúng tham gia. Điều đáng mừng là tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, buôn bán, tàng trữ, đốt pháo nổ và thả đèn trời trong thanh thiếu niên không xảy ra, góp phần giúp cho Thái Nguyên đón Tết vui Xuân an toàn và tiết kiệm….