Thái Nguyên: Phát động phong trào sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên 2017 - 2018

08:19 22/12/2016     924

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/12, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VIII và Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên & nhi đồng lần thứ II tổ chức Lễ tổng kết và phát động phong trào sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên 2017 - 2018.

Đồng chí Ma Thị Nguyệt – Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh trao tặng bằng khen cho nhóm tác giả đạt giải nhất
Đồng chí Ma Thị Nguyệt – Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh trao tặng bằng khen cho nhóm tác giả đạt giải nhất


Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt – Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh; PGS.TS Nguyễn Duy Lương – Nguyên Giám đốc ĐH Thái Nguyên, UV BCH Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh; Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện ban Giám hiệu các trường Tiểu học, THCS, THPT, các tác giả đạt giải Cuộc thi và hơn 100 học sinh đại diện cho các học sinh trên toàn tỉnh.

Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Nguyên do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Cuộc thi lần thứ II được phát động từ tháng 6/2016 đã thu hút 134 sản phẩm tham gia của các em học sinh có độ tuổi từ 6 - 19 tuổi, đang học tại các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh. 

Sau gần 10 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 134 sản phẩm của 134 tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi. Qua vòng sơ loại,75 sản phẩm được tham dự vòng chung khảo, sau khi xem xét, đánh giá, Ban Tổ chức đã chọn ra …….. sản phẩm tiêu biểu, xuất xắc, có có ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng trong thực tế phù hợp với khả năng tư duy sáng tạo của lứa tuổi các em và có khả năng áp dụng thuộc 4 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; các sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế để trao giải.

Ban Tổ chức đã quyết định công nhận và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Thái Nguyên lần thứ II, gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 07 giải Khuyến khích và 02 giải phụ dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và mô hình đẹp nhất. Trong đó, sản phẩm mô hình “Ứng dụng kỹ thuật đóng ngắt mạch điện qua điện thoại di dộng vào hệ thống tưới cây và hệ thống điện chiếu sáng trong nhà trường và gia đình của nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Duy, Lê Đức Trung, Hoàng Trọng Nghĩa thuộc đơn vị trường THPT Trại Cau, huyện Đồng Hỷ đạt giải Nhất. Nhân dịp này, Ban tổ chức tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phổ biến và tuyên truyền về Cuộc thi. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Nguyên lần thứ III, năm 2016-2017. Theo đó, thời gian nhận hồ sơ dự thi từ ngày phát động đến hết tháng 4/2017.

Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, thiếu nhi là hoạt động thiết thực được Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức liên tục trong những năm qua, nhằm góp phần giúp các em học sinh trên địa bàn tỉnh trau dồi kiến thức và kỹ năng sáng tạo của mình, tạo ra những sản phẩm thiết thực, có ích cho gia đình và xã hội; đặc biệt là xây dựng ước mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai./.