Thái Nguyên: Khánh thành tuyến đường vào xóm Lũng Cà, xã Thượng Nung - Võ Nhai

10:54 06/05/2015     1673

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 4-5/5, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ khánh thành tuyến đường vào xóm Lũng Cà, xã Thượng Nung (huyện Võ Nhai) và ngày hội thanh niên với văn hóa các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TW Đoàn cắt băng khánh thành tuyến đường giao thông bản Lũng Cà, xã Thượng Nung
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TW Đoàn cắt băng khánh thành tuyến đường giao thông bản Lũng Cà, xã Thượng Nung


Bản Lũng Cà, xã Thượng Nung gồm 33 hộ dân, trong đó có 21 hộ đồng bào dân tộc Mông gặp vô vàn khó khăn khi thiếu điện, thiếu nước. Cả bản có tới 50% hộ thuộc diện hộ nghèo. Đặc biệt giao thông  đi, lại của bà con trong bản gặp nhiều trở ngại do đèo cao, trơn trượt vào mùa mưa, bụi bặm khi trời nắng. Với những người không quen địa hình ở đây khó có thể đi lại trên tuyến đường này.

Thực hiện Quyết định 176/QĐ-BCĐ, ngày 16/12/2014 của Ban chỉ đạo Đề án “Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm khó khăn có đồng bào dân tộc Mông sinh sống tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên đảm nhận thực hiện công trình thanh niên “Bê tông hóa 1,5km đường giao thông xóm Lũng Cà, xã Thượng Nung,Võ Nhai”. Tuyến đường vào xóm Lũng Cà đươc rải bê tông có độ dày 18cm đến 20 cm; rộng 2,5 đến 3m. Sau hơn một tháng thi công, với sự nỗ khắc phục mọi khó khăn của các đơn vị, ngày 5/5 tuyến đường đã hoàn thành, bàn giao cho nhân dân xóm Lũng Cà sử dụng.

Lễ khánh thành đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 200 người thuộc 2 xóm Lũng Cà, Lũng Luông; phối hợp câu lạc bộ Tóc Thái Nguyên cắt tóc cho người dân; tặng quà gồm gạo, đường, mũ bảo hiểm... cho 33 hộ dân bản Lũng Cà, tặng 29 suất học bổng tiếp sức em đến trường...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương đơn vị thi công đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng dự án. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Công trình này là sự tiếp nối tinh thần xung kích, tình nguyện và thể hiện trách nhiệm của thanh niên trong tỉnh với cộng đồng.

Đồng chí Dương Văn Tiến- Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Khi đảm nhận thi công tuyến đường dài 1,5km này, chúng tôi rất lo lắng vì đây là tuyến đường hiểm trở nhất trong 15 tuyến đường được xây dựng theo Đề án 2037 của tỉnh. Tuy nhiên, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sau 1 tháng thi công, tuổi trẻ Thái Nguyên vẫn hoàn thành tuyến đường đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. Đáng mừng nhất là quá trình thi công, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền huyện Võ Nhai, xã Thượng Nung. Đặc biệt, người dân trong bản còn đóng góp 180 ngày công lao động và trên 400m2 đất để làm đường giao thông. Buổi lễ đã khép lại nhưng dư âm thì vẫn còn đọng lại mãi trong lòng những người dân nơi đây. Đồng chí cũng mong rằng, tỉnh cảm nồng ấm của những tình nguyện viên sẽ là nguồn động viên để người dân Lũng Cà vươn lên trong cuộc sống, tích cực phát triển kinh tế gia đình. Điều mong muốn hơn cả là 33 hộ dân biết gìn giữ con đường thật tốt để phục vụ cho việc đi lại
của bà con...