Thái Nguyên: Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Công nghiệp - Doanh nghiệp năm 2015

10:00 16/12/2015     1142

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/12, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Công nghiệp Doanh nghiệp năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Thế Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Năm 2015 mặc dù các doanh nghiệp trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh song các cấp bộ đoàn trong khối đã tích cực chủ động, sáng tạo, tìm tòi các nội dung, phương thức hoạt động mới có sức thu hút đoàn viên; tranh thủ kịp thời sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ Đảng, sự tạo điều kiện của Hội đồng quản trị-TGĐ công ty, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức công Đoàn, Hội cựu chiến binh, công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 của các đơn vị đã thu được kết quả quan trọng trên tất cả các mặt hoạt động.

Công tác tham mưu, chỉ đạo được thực hiện bài bản và kịp thời. Công tác giáo dục có nhiều đổi mới, ngày càng có chiều sâu, nội dung sinh hoạt có chủ đề, chủ điểm rõ ràng, gắn với từng tháng, hình thức sinh hoạt được chú trọng đổi mới phù hợp hơn đối với từng đối tượng đoàn viên, thanh niên. Các phong trào hành động được cụ thể hóa bằng những nội dung, việc làm cụ thể gắn với thực tế tại địa phương, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Công tác xây dựng Đoàn được quan tâm đẩy mạnh thông qua chương trình “Rèn luyện đoàn viên”, bồi dưỡng phát triển đoàn viên mới, nâng cao chất lượng và tăng cường quản lý đoàn viên. Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng được thực hiện thường xuyên.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ngô Thế Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương những thành tích các đơn vị đã đạt được trong năm 2015 và  đề nghị năm 2016 các đơn vị cần tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác: Triển khai quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020; tuyên truyền về bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp; chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai và tổ chức tốt các hoạt động thực hiện chủ đề công tác năm, xác lập và nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, các chỉ tiêu công tác năm 2016; đẩy mạnh phong trào “ xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, trong đó cần thực hiện song song nội dung phát huy thanh niên với bồi dưỡng, hỗ trợ thanh niên; tăng cường hơn nữa công tác đào tạo bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ  tiếp tục xây dựng và củng cố, kiện toàn tổ chức Đoàn các cấp, đặc biệt là cấp chi đoàn, Đồng thời nâng cao hơn nữa về chất lượng, số lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhìn nhận và đánh giá nghiêm túc về những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 các đơn vị trong khối đã đạt được, những khó khăn, tồn tại, hạn chế, đồng thời thảo luận các nội dung hoạt động chung của Khối và bầu đơn vị trưởng khối năm 2016.