Thái Nguyên: 34 Giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi cấp tỉnh” năm 2015

18:02 10/04/2015     1471

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 7-9/4, tại Trường PT Vùng cao Việt Bắc, Sở giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức hội thi “Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi” năm học 2014 – 2015.

Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao thưởng cho các các thí sinh xuất sắc nhất của hội thi
Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao thưởng cho các các thí sinh xuất sắc nhất của hội thi


Hội thi với mục đích tuyển chọn, công nhận và tuyên dương giáo viên làm cán bộ Đoàn trường học, tạo điều kiện để giáo viên làm cán bộ Đoàn thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học. Thông qua đó góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên làm công tác Đoàn rèn luyện, tự học và sáng tạo. Qua hội thi, các cơ sở giáo dục và tổ chức Đoàn phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh của mỗi nhà trường.

Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm công tác Đoàn, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm công tác Đoàn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi chính: Phần thi viết, thi kiến thức: Sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về lĩnh vực công tác Đoàn và phong trào thanh niên được đánh giá trong thời gian hai năm gần nhất năm tổ chức hội thi. Thi trắc nghiệm nội dung là những kiến thức về lịch sử Đảng, Đoàn, Chủ tịch Hồ Chí Minh, những nghị quyết liên quan đến công tác thanh niên, kiến thức về kinh tế - văn hóa- xã hội tổng quát, hiểu biết về các phong trào và các cuộc vận động của ngành GD&ĐT; về nghiệp vụ cán bộ Đoàn.

Phần thi thực hành tổ chức sinh hoạt Đoàn, thí sinh tiến hành thực hiện 01 buổi sinh hoạt Đoàn với 15 đoàn viên, đồng thời trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết hội thi, đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Hội thi Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi chính là giải pháp hữu hiệu, cụ thể, để từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 34 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi cấp tỉnh” năm học 2014 – 2015, bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao những giải thưởng phụ cho các thí sinh có từng phần thi xuất sắc nhất.

Đây là hoạt động được Tỉnh Đoàn và Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên tổ chức thường niên, qua đó vừa tạo sân chơi để thể hiện mình nhưng cũng là dịp để mỗi giáo viên làm cán bộ Đoàn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần đưa phong trào Đoàn tại đơn vị mình có những điểm mới.