Thái Nguyên: 1.800 tân binh nô nức lên đường nhập ngũ trong ngày hội tòng quân

08:37 29/02/2016     1372

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cùng với cả nước, sáng 25/2, các huyện, thành, thị của tỉnh Thái Nguyên đã đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2016.

Đ/c Dương Văn Tiến – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà và hoa cho tân binh trong ngày lên đường nhập ngũ
Đ/c Dương Văn Tiến – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà và hoa cho tân binh trong ngày lên đường nhập ngũ


*Tại T.P Thái Nguyên: Năm 2016, T.P Thái Nguyên được giao 220 chỉ tiêu. Đợt giao nhận quân lần này, Thành phố đã giao đủ chỉ tiêu quân số cho 5 đơn vị gồm: Lữ đoàn PK210; Lữ đoàn Công binh 575 và Lữ đoàn TT601( Quân Khu 1); Trung đoan BB246 – Sư đoàn 346; Trung đoàn 141- Sư đoàn BB3.

Tại lễ giao nhận quân, đại diện cho các tân binh bày tỏ sự phấn khởi, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Hứa sẽ không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, thể lực, trí lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống, đồng chí Trần Quốc Tỏ - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu đã tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ; chúc các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và truyền thống cách mạng quê hương Thái Nguyên thực hiện tốt kỷ luật quân đội; Tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chiến đấu và phẩm chất đạo đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng được Tổ quốc và nhân dân giao.

*Tại huyện Võ Nhai:  Bàn giao 160 tân binh cho 5 đơn vị là: Lữ đoàn 144 bộ tổng tham mưu, lữ đoàn 575; lữ đoàn 382; sư đoàn 346, tiểu đoàn 31 bộ tham mưu. 160 tân binh nhập ngũ đều là những thanh niên đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hoá có tuổi đời từ 19 – 25, trong đó có trên 70% tân binh là con em của đồng bào dân tộc.

*Tại thị xã Phổ Yên: Trong đợt này, thị xã Phổ Yên được UBND tỉnh Thái Nguyên giao chỉ tiêu  tuyển chọn và gọi 260 thanh niên lên đường nhập ngũ (tăng 40 người so với năm 2015). Những thanh niên ưu tú này đều đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa, 100% tân binh có tuổi đời từ 18 đến 22. Các tân binh được giao cho 07 đơn vị là: Lữ đoàn 144 Bộ Tham mưu; Quân chủng phòng không không quân; Sư đoàn Bộ binh 3; Sư đoàn 346; Lữ đoàn 515; Lữ đoàn 382; Lữ đoàn 210.

 *Tại huyện Đại Từ: Năm 2016, huyện Đại Từ được giao chỉ tiêu 250 tân binh. Trong số 250 tân binh có 35 công dân đã tình nguyện làm đơn lên đường nhập ngũ. Để đợt giao, nhận quân đợt này đạt kết quả tốt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cùng với các ngành, địa phương trong huyện đã  thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, bám sát chỉ tiêu để tuyển chọn những thanh niên đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ học vấn, chính trị lên đường thực hiện nghĩa vụ. Tại lễ giao, nhận quân, 250 tân binh được huyện giao cho 8 đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu.

*Tại huyện Đồng Hỷ: Năm nay, huyện Đồng Hỷ có 140 tân binh tham gia nhập ngũ tại 5 đơn vị: Bộ tham mưu Quân khu I, Sư đoàn Bộ binh 346, Lữ đoàn Thông tin 601, Lữ đoàn Công binh 575, Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu. Để chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân, Hội đồng Quân sự huyện Đồng Hỷ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn triển khai các bước tuyển chọn tân binh đủ số lượng, đảm bảm chất lượng. 140 tân binh là những người con ưu tú của huyện, đảm bảo sức khỏe, có phẩm chất đạo đức tốt để đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân. Đảng ủy, chính quyền huyện Đồng Hỷ đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để các tân binh lên đường nhập ngũ thuận lợi, đồng thời tổ chức gặp mặt, động viên trước ngày lên đường. Các đơn vị nhận quân cũng sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các chiến sỹ trẻ rèn luyện, phấn đấu.

* Tại huyện Phú Bình: Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, năm 2016, huyện Phú Bình có 260 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các tân binh được giao cho các đơn vị, trong đó Quân khu I có các đơn vị: Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 382, Lữ đoàn 601 thông tin, Tiểu đoàn 123, Sư đoàn Bộ binh 3, Bộ Tham mưu; Bộ Quốc phòng có các đơn vị: Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu và Quân chủng phòng không không quân. Tại buổi lễ giao nhận quân, sau khi thắp lửa truyền thống và nổi trống hội giao quân, các đại biểu đã tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Chúc các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc và địa phương, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chiến đấu và phẩm chất đạo đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

*Tại huyện Phú Lương: Trong đợt tuyển quân năm 2016, huyện Phú Lương được giao 235 chỉ tiêu. Những thanh niên nhập ngũ đều bảo đảm các yêu cầu về sức khỏe và trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị. Các tân binh đã được huyện giao cho 7 đơn vị gồm: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu); Sư đoàn 346, Sư đoàn bộ binh 3, Lữ đoàn phòng không 310 (Quân khu 1), Lữ đoàn thông tin, Tiểu đoàn 20 (Bộ tham mưu). Trong đó, Sư đoàn bộ binh 3 được giao 70 tân.

* Tại thành phố Sông Công: Có 95 tân binh lên đường nhập ngũ, được giao cho 3 đơn vị là: Sư đoàn Bộ binh 3, Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 382. Để công tác tuyển quân diễn ra theo đúng quy định, dân chủ, khách quan và đúng luật, trong thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự T.P Sông Công đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xã, phường tích cực chuẩn bị các điều kiện về mọi mặt cho công tác tuyển quân. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ý thức, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Công tác tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ được thực hiện theo đúng quy trình, đúng luật nghĩa vụ quân sự từ khâu xét duyệt, khám sức khỏe, phát lệnh nhập ngũ...Các tân binh lên đường nhập ngũ đều có sức khỏe tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng.

* Tại huyện Định Hóa: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Định Hóa đã bàn giao 180 tân binh cho các đơn vị nhận quân. Trong đó Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu nhận 15 tân binh; Sư đoàn 3, Quân khu I nhận 60 tân binh; Sư đoàn 346, Quân khu I nhận 35 tân binh; Lữ đoàn 210, Quân khu I nhận 20 tân binh, Tiểu đoàn 20, Quân khu I nhận 25 tân binh, Lữ đoàn 28, Quân Chủng phòng không, không quân nhận 25 tân binh.

Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đảm bảo đúng kế hoạch, trong không khí vui tươi phấn khởi, cùng những lời động viên của các đồng chí lãnh đạo, cấp uỷ, chính quyền và người thân đã tặng hoa, quà động viên, mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương anh hùng, thi đua rèn đức, luyện tài, rèn luyện ý chí, bản lĩnh trong môi trường quân đội đem sức mình cống hiến cho Tổ quốc; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó./.