Thái Nguyên: 136 tập thể và cá nhân tham gia Hội thi chọn lao động giỏi

13:31 30/03/2017     822

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiền tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã chỉ đạo Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên tổ chức điểm Hội thi chọn lao động giỏi lần thứ 48 năm 2017.

Toàn cảnh khai mạc Hội thi chọn lao động giỏi lần thứ 48 năm 2017
Toàn cảnh khai mạc Hội thi chọn lao động giỏi lần thứ 48 năm 2017


Hội thi năm nay thu hút 114 cá nhân và 22 tập thể đến từ 12 đơn vị trực thuộc Công ty. Ngay trong ngày đầu khai mạc, các cá nhân đã bước vào phần thi lý thuyết. Riêng đối với phần thi tập thể, các đơn vị sẽ tổ chức thao diễn tại đơn vị và sẽ kết thúc phần thi tay nghề từ nay đến trước ngày 20-11. Được biết, những cá nhân đạt giỏi toàn diện (đạt giỏi phần thi lý thuyết và thực hành) sẽ được xét nâng bậc trước thời hạn mà không cần phải thi nâng bậc.

 Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Mỹ Linh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao công tác giáo dục đào tạo, thi chọn Lao động giỏi của Công ty trong năm 2016 và ghi nhận tính tích cực của Đoàn thanh niên trong việc sáng tạo các sân chơi dành cho khối người lao động; Đào tạo được đội ngũ người lao động, nhất là lao động trẻ góp phần thúc đẩy thi đua trong lao động sản xuất, nâng cao ý thức, phát huy sáng tạo của người lao động trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà trong tình hình mới. Đồng chí đã đề nghị đoàn thanh niên công ty phát huy những kết quả đã đạt được và rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, quan tâm đẩy mạnh và làm tốt, tạo ra nhiều đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp…

Đây là Hội thi được Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên tổ chức thường niên với mục tiêu: Gắn sản xuất với tiết kiệm triệt để nguyên, nhiên, vật liệu; giảm giá thành sản phẩm; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả; tăng khả năng của thép TISCO trên thị trường... Qua hội thi, góp phần đào tạo tại chỗ và xây dựng đội ngũ thợ lành nghề, nòng cốt của đơn vị và Công ty, đáp ứng yêu cầu của Công ty trong tình hình mới, nhất là khi Dự án giai đoạn 2 của Công ty đi vào sản xuất. Đồng thời cũng là hoạt động điểm được ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo trong Tháng Thanh niên 2017./.