Thái Bình: Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh Phổ thông trung học

16:30 23/03/2017     2249

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Trung tâm dạy nghề thanh niên khu vực Sông Hồng phối hợp với tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối lớp 11 và lớp 12” tại 2 trường THPT Lê Qúy Đôn và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình.
Các hoạt động được tổ chức nhằm định hướng cho các em học sinh cuối cấp, nhất là học sinh khối lớp 11, 12 có những lựa chọn hợp lý trong các kỳ thi đại học, cao đẳng, cũng như lựa chọn ngành nghề tương lai một cách chủ động, tự tin phù hợp với năng lực và trình độ bản thân.

Các em học sinh, đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng nhiệt tình chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp
Các em học sinh tham gia hưởng ứng nhiệt tình chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp

Chương trình được diễn ra thành công tốt đẹp với các hoạt động sôi nổi như văn nghệ, giao lưu trao đổi giữa học sinh và các tư vấn viên, giúp các em học sinh hiểu và đánh giá về bản thân bằng cách nhận diện, tính cách, sở thích, năng lực, giá trị sống..., hiểu về thị trường lao động nghề nghiệp, ngành, nghề, trường mà các em sẽ lựa chọn. Từ đó, trang bị cho các em học sinh kiến thức vững vàng, những định hướng tương lai, thay đổi nhận thức, quan điểm để đạt được những kết quả tốt nhất trong việc lựa chọn nghề để học, việc làm để phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân. Ngoài hoạt động tư vấn, trung tâm đã trao tặng 1.400 tập tài liệu cho các em học sinh nhằm hỗ trợ các em trong việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Trong thời gian tới, chương trình “Truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối lớp 11 và lớp 12” sẽ được tiếp tục triển khai tới các trường trong những  năm học tới, tạo cho các em một hành trang vững chắc trên con đường mình đã chọn./.