Thái Bình: Tập huấn sơ cấp cứu ban đầu và phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em 2013

11:44 09/07/2013     1633

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 06 - 07 /7, tại Trung tâm Hoạt động văn hóa thể thao TTN tỉnh Thái Bình; Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tổ chức "Lớp tập huấn sơ cấu cứu ban đầu và phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em năm 2013".

a
Hướng dẫn phương pháp sơ cấp cứu ban đầu cho các học viên lớp tập huấn

Tham dự tập huấn là các em trong Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ, Câu lạc bộ Phóng viên Tuổi hồng, các em  Ban chỉ huy Liên đội thanh thiếu niên xung kích Chữ thập đỏ các trường THCS, THPT trong thành phố Thái Bình. 

Tại lớp tập huấn, các em thiếu nhi được vui chơi, các hoạt động sôi động, vui vẻ bổ ích của ngày hè. Các anh chị phụ trách đã tổ chức cắm trại, sinh hoạt nhiều trò chơi tập thể và  được các bác sĩ của Hội Chữ thập đỏ của tỉnh hướng dẫn sơ cứu và thực hành băng bó các vết thương: cẳng tay, cẳng chân, vết thương đầu, gãy xương, đuối nước, hà hơi thổi ngạt, xử lý vết bỏng…

Đây là hoạt động tổ chức hàng năm nhằm trang bị các phương pháp sơ cứu ban đầu cho các em thiếu nhi trong tỉnh để giảm thiểu tới mức thấp nhất những rủi ro do tai nạn thương tích gây ra và kiến thức để xử lý một cách kịp thời cho bản thân cũng như cho mọi người khi gặp sự cố bất ngờ trong sinh hoạt, học tập, vui chơi giải trí.