Thái Bình: Năm 2015, hỗ trợ 8.727 hộ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế

14:38 29/12/2015     931

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/12/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

Ảnh đc nguyễn thanh tuấn bí thư tỉnh đoàn tặng cờ thi đua cho 4 tập thể có thành tích
Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn- Bí thư tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc


Với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2015, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai hiệu quả, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Công tác giáo dục được chú trọng triển khai toàn diện trong đó nhiều hoạt động quy mô, ấn tượng, nổi bật là các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; triển khai thực hiện Chỉ thị số 42CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”...Các phong trào: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai sâu rộng. Các công trình, phần việc thanh niên tập trung vào nội dung tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị đã góp phần thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của các địa phương, đơn vị. Trong năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã trao tặng 30.095 suất quà cho đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 3.553 đối tượng chính sách trị giá 420,5 triệu đồng, tu sửa 21 nhà tình nghĩa, xây mới 6 Nhà Nhân ái; tu sửa, cứng hóa 21,6 km đường giao thông nông thôn, xây mới 212 bể thu gom rác thải trên các xứ đồng, hỗ trợ 8.727 hộ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế với số tiền trên 176 tỷ đồng...

Năm 2016, với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; triển khai chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết của Đảng; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016)... tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội. Củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ Thái Bình trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội thời gian qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, hoài bão cho đoàn viên, thanh niên phù hợp với đặc điểm, điều kiện lao động, công tác, học tập và sinh hoạt thông qua các hoạt động thiết thực. Đặc biệt là việc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, chú trọng pháp luật an toàn giao thông trong đó có cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”, tránh làm theo phong trào, các cơ sở phải tạo được sân chơi thực sự hấp dẫn đối với thanh thiếu nhi. Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ đoàn, hội cần đổi mới phương thức hoạt động, thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh thiếu niên; tổ chức các phong trào, hoạt động cần có trọng tâm, trọng điểm, bám sát tình hình thực tế, có chiều sâu, tạo sức lan tỏa, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ, từ đó nâng cao chất lượng, tính thiết thực của các hoạt động, tính bền vững của các phong trào, tạo điểm nhấn, sức hút, mang đậm dấu ấn thanh niên...

Để ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đạt được trong năm 2015, tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 04 cờ thi đua cho 4 đơn vị xuất sắc, tặng bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015; tặng bằng khen cho 03 tập thể, 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 05 năm thực hiện Nghị quyết Liên tịch 03 giữa Trung ương Đoàn và Bộ Công an. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động và tổ chức ký giao ước thi đua năm 2016 giữa các đơn vị trực thuộc.

Cũng trong chương trình hội nghị tổng kết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chia tay các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn chuyển công tác, đồng thời kiện toàn 04 đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn khóa XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2017.