Thái Bình: 6 tháng đầu năm trồng mới hơn 80.000 cây xanh

23:18 02/08/2018     672

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 30/7, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnhThái Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.
Hội nghị đã tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm. Theo đó, các cấp Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và sáng tạo trong triển khai hoạt động công tác Đoàn, Hội đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt công tác.

Cụ thể, 100% Đoàn, Hội các cấp đã hoàn thành việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Các phong trào hành động cách mạng, các chương trình lớn của tổ chức Đoàn, Hội được cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể với nhiều cách làm mới, sáng tạo, đi vào chiều sâu thể hiện rõ tinh thần, khí thế của tuổi trẻ toàn tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có: 03 công trình thanh niên cấp tỉnh, 18 công trình thanh niên cấp huyện, 339 công trình, phần việc thanh niên cấp xã, trồng mới hơn 80.000 cây xanh, trao tặng và hỗ trợ 120 công trình nước sạch, xây dựng 350  bể chứa vỏ thuốc bảo vệ thực vật tại các xứ đồng.

Các cấp bộ Đoàn, Hội đã phối hợp tặng 6.286 suất quà; tổ chức 13 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 3.070 đơn vị máu; thăm, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 8.130 đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong, trẻ em nghèo; xây dựng 19 nhà nhân ái, 13 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi với tổng kinh phí là 270 triệu đồng...

Tại Hội nghị, các đại đại biểu đã thảo luận sôi nổi về các giải pháp để triển khai có hiệu quả hơn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới, trong đó các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề trọng tâm như: tiếp tục nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội và định hướng hiệu quả cho đoàn viên, thanh niên trước các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh hoạt động truyền thông, định hướng tư tưởng, nhận thức đúng đắn cho đoàn viên thanh niên thông qua mạng xã hội; giải pháp trong công tác tập hợp thanh niên phát triển kinh tế, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, kết quả Đoàn, Hội các cấp đã đạt được trong 06 tháng đầu năm 2018.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội cần tập trung và phát huy mọi lợi thế, khắc phục những hạn chế, yếu kém để “về đích” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2018 thành công, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra; chủ động và quyết liệt trong công tác tham mưu, chỉ đạo; sáng tạo hơn nữa trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động, phát huy và nhân rộng những mô hình hoạt động hiệu quả tại địa phương, đơn vị.