Tây Ninh: Hoạt động của Đoàn phải đảm bảo tính thiết thực, tránh hình thức

11:08 09/11/2013     2229

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 08/11, đoàn công tác do Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Tây Ninh về công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013.
Tiếp đoàn công tác của Trung ương Đoàn có đồng chí Giang Ngọc Trực – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, BTV Tỉnh Đoàn đã báo cáo kết quả về công tác Đoàn và phong trào TTN trong thời gian qua về công tác triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; triển khai thực hiện chỉ thị 01 CT/BTV về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn; công tác triển khai chương trình hành động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và Cuộc vận động Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị.
a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Tây Ninh

Cụ thể, toàn tỉnh đã tổ chức được 1857 buổi tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, thu hút trên 90.846 đoàn viên tham gia; tổ chức 255 buổi chiếu phim tài liệu “Hoàng Sa- Trường Sa nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt” cho 15.000 lượt ĐVTN; phát hiện và tuyên dương 1.572 gường điển hình tập thể, cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực.

Trong năm 2013, Chương trình hành động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới đã được triển khai tích cực, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đảm nhận sửa chữa, nâng cấp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương được 134km đường giao thông nông thôn và kênh mương; tặng 11.839 phần quà; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 13.093 lượt người dân; khởi công xây mới 157 căn nhà và sửa chữa 166 nhà nhân ái, nhà đoàn kết cho các gia đình khó khăn, gia đình Liệt sĩ, cán bộ Đoàn; mô hình “Thắp sáng đường quê” được triển khai hiệu quả trên toàn Tỉnh, nhận được sự ủng hộ của nhân dân và chính quyền địa phương.

Trong năm 2013, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã giới thiệu 1.780 đoàn viên ưu tú và kết nạp được 563 đồng chí trong hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã đánh giá cao tính thiết thực, hiệu quả trong các hoạt động, các phong trào của Tỉnh Đoàn Tây Ninh.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Tỉnh Đoàn cần quan tâm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn bằng nhiều hình thức như: thông qua các hoạt động, phong trào, sinh hoạt đoàn, các tấm gương điển hình tiên tiến. Triển khai các phong trào, hoạt động của Đoàn phải đảm bảo tính thiết thực, tránh hình thức, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia nhằm xây dựng tinh thần tự giác của ĐVTN, tạo môi trường để ĐVTN tự giáo dục, tự rèn luyện để cống hiến sức trẻ. Duy trì thường xuyên phong trào Thanh niên tình nguyện; tham gia xây dựng văn minh đô thị; xây dựng nông thôn mới.

Đối với công tác xây dựng tổ chức Đoàn – Hội, đồng chí đề nghị cần quan tâm công tác quản lý đoàn viên; tập trung những giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn ở địa bàn dân cư.

* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại huyện Đoàn Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN của huyện, các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các cán bộ Đoàn tại các xã, thị Đoàn. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn của các cán bộ Đoàn của huyện Gò Dầu tiếp tục phát huy nhưng thế mạnh trong hoạt động phong trào của mình, khắc phục những nhược điểm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013.