Tập huấn cán bộ chủ chốt về huy động sự tham gia của thanh niên trong xây dựng và thực thi chính sách

10:25 24/06/2013     1455

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ dự án “ Triển khai chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020” do quỹ Dân số Liên hợp quốc tài trợ. Từ ngày 19 đến 21/6/2013, Quỹ Dân số liên hợp quốc (UNFPA), Ban quản lý dự án VNM8P03, Bộ Nội vụ và Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương tổ chức Lớp tập huấn cán bộ chủ chốt về huy động sự tham gia của thanh niên trong xây dựng và thực thi chính sách.

Các học viên tham gia chụp ảnh lưu niệm sau khóa học
Các học viên tham gia chụp ảnh lưu niệm sau khóa học

Lớp tập huấn có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành của Quỹ Dân số liên hợp quốc (UNFPA), Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ và hơn 30 Đoàn viên thanh niên đến từ 4 Tỉnh đoàn Hải Dương, Hòa Bình, Quảng Bình và Bến Tre. Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ đoàn các cấp để vận động chính sách và huy động thanh niên tham gia xây dựng chính sách liên quan đến các vấn đề sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và bình đẳng giới.

Tham gia lớp tập huấn, các bạn đoàn viên thanh niên là những cán bộ chủ chốt của các tỉnh, thành Đoàn có cơ hội nắm bắt những kỹ năng rất quan trọng của các tổ chức xã hội trong đó có Đoàn thanh niên là chuyển tải những suy nghĩ, quan điểm của thanh niên các vấn đề cụ thể đến những nhà hoạch định chính sách, nhằm xây dựng được những chính sách, pháp luật phù hợp với người dân và cộng đồng đặc biệt là thanh thiếu niên. Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ chủ chốt của Đoàn thanh niên cũng nâng cao khả năng kết nối cùng những kỹ năng và bước thực hiện phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Để các chính sách đi vào cuộc sống có hiệu lực và hiệu quả, nâng cao vị thế tiếng nói của thanh niên trong quá trình xây dựng các chính sách có liên quan đến thanh niên.

Với những kỹ năng chi tiết, các bước thực hiện cụ thể kết hợp với những bài học rút ra từ thực tiễn lớp tập huấn đã phát huy được vai trò của thanh niên, của cán bộ Đoàn, Hội  và cán bộ làm công tác thanh niên ở các cấp bộ đoàn. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm thực hiện các mục tiêu của Đoàn thanh niên, đồng thời giúp cho đoàn viên thanh niên nâng cao kiến thức và kỹ năng vận động chính sách, đưa chính sách vào cuộc sống, nhờ đó mọi Đoàn viên thanh niên , thanh thiếu niên Việt Nam dù nam hay nữ đều được tham gia và thụ hưởng một cách bình đẳng những thành tựu phát triển của đất nước và những lợi ích mà tổ chức Đoàn, Hội mang lại cho họ.

Kết thúc lớp tập huấn Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho các cán bộ Đoàn tham gia lớp học.