Tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm trên địa bàn Hà Nội

21:16 10/09/2015     1540

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – Về nhà an toàn” năm 2015, chiều 10/9, anh Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã tới bến xe Giáp Bát kiểm tra chương trình tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn miễn phí.

cs
Anh Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm tại Bến xe Giáp Bát


Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn, kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Chương trình diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

sc
Tài xế xe ôm tại Bến xe Giáp Bát xếp hàng dài chờ nhận mũ

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết: Cùng với các giải pháp đồng bộ của Chính phủ trong năm an toàn giao thông năm 2015, Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam chính thức phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Đây là giải pháp hết sức quan trọng trong việc góp phần làm giảm thiểu tỷ lệ số vụ tai nạn giao thông, đặc biệt liên quan đến số người chết và số người bị thương và đây cũng là một trong  những biện pháp hữu hiệu giảm thiểu chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.

Với thông điệp nâng cao nhận thức của người dân trong việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, mũ được phát tặng cho các tài xế xe ôm do xuất hiện với tần suất khi tham gia giao thông rất lớn, hơn nữa thu nhập không cao, vì vậy, đây là đối tượng cần được quan tâm, hỗ trợ thêm để họ thực hiện nhu cầu mưu sinh trong cuộc sống. Anh Nguyễn Phi Long nói.

Tham gia ký nhận mũ được tặng
Tham gia ký nhận mũ được tặng

Trong ngày 10/9, chương trình đổi 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm diễn ra tại 4 bến xe: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm; riêng Bến xe Giáp Bát đổi miễn phí 350 mũ bảo hiểm.


Chú Nguyễn Văn Bính quê Xuân Trường, Nam Định, làm nghề xe ôm ở Bến xe Giáp Bát từ năm 1993 cho biết: Chú rất cảm ơn Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm, chất lượng mũ bảo hiểm được tặng rất tốt, an toàn và rất yên tâm khi tham gia giao thông chở khách.


Còn anh Ngô Ngọc Thắng làm xe ôm tại bến xe Giáp Bát được 8 năm, quê Thanh Hóa chia sẻ: Trước đây khi tham gia giao thông, do chủ quan nên đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, nay được tặng mũ đạt chuẩn, bản thân cố gắng tuyên truyền để cùng với mọi người và người thân trong gia đình khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhằm đảm bảo tính mạng, an toàn cho mình và cho khách.