Sóc Trăng: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2017

14:23 25/07/2017     805

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 24 (mở rộng) Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2017.

Hội nghị so kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2017
Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2017

Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có bước phát triển tích cực. Các chương trình hoạt động lớn được các cấp bộ Đoàn hưởng ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Trong đó, việc triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đạt được những kết quả đáng khích lệ, cụ thể: công tác tuyên truyền giáo dục được quan tâm và triển khai đồng bộ về tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn được 2.432 cuộc với hơn 65.312 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Đã thực hiện hơn 314 công trình, phần việc thanh niên; trao tặng 13.632 phần quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 14 căn nhà Tình bạn, 07 căn nhà Đại Đoàn kết, 02 căn nhà Khăng quàng đỏ cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 3.350 lượt người, tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng,…

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, có hơn 4.000 đoàn viên thanh niên tham gia, kết quả thu được 3.459 đon vị máu...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Phan Văn Mai - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn cần quan tâm củng cố tổ chức Đoàn; đẩy mạnh thực hiện phong trào hành động xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy vai trò của cán bộ Đoàn trong việc cảm hóa, giáo dục thanh niên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn cần có sự chỉ đạo cụ thể những công việc của Đoàn cơ sở, có sự sáng tạo trong công tác Đoàn; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, xây dựng các chính sách phát triển thanh niên.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và sẽ cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy vào phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời, cũng yêu cầu các cấp bộ Đoàn tích cực tuyên truyền, học tập Nghị quyết đại hội Đoàn, tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội Đoàn thành công; các hoạt động tri ân các gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; triển khai thực hiện thanh công chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017. Cần phát huy các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trong đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh công tác triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.