Sơ kết công tác cơ quan Trung ương Đoàn 6 tháng đầu năm 2013

15:46 05/07/2013     2231

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/7 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2013 của cơ quan Trung ương Đoàn và trao tặng khen thưởng bậc cao cho các tập thể, cá nhân. Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã chủ trì và điều hành Hội nghị.
Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Đảng ủy – Công đoàn – Đoàn Thanh niên cơ quan; cùng đại diện ãnh đạo các Ban, đơn vị và các tập thể, cá nhân được khen thưởng bậc cao.

a
Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2013, phát huy tinh thần “hành động” của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn đã triển khai các nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2013, đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể. các ban, đơn vị khối phong trào đã tập trung tham mưu hoàn thiện các văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa X; tham mưu tuyên truyền, học tập quán triệt Nghị quyết và thi viết về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992...; công tác tham mưu thực hiện vai trò thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam tiếp tục được đẩy mạnh; duy trì tốt chế độ kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên. Các trung tâm sự nghiệp tiếp tục thiết lập được các mối quan hệ với các ban, đơn vị Trung ương Đoàn để tạo ra hoạt động và nguồn lực. Tham mưu quản lý, khai thác Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục có nhiều cố gắng; đã tổ chức đón hơn 20 đoàn khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, giao lưu, nghiên cứu tại Bảo tàng; tổ chức được 6 cuộc triển lãm ảnh.

Bên cạnh đó, Khối báo chí - xuất bản tiếp tục có nhiều tuyến bài viết hay đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi về các chủ trương của Đảng, của Đoàn. Công tác nghiên cứu khoa học được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra; hoàn thành tốt nhiệm vụ Thường trực Hội đồng khoa học Trung ương Đoàn, đã lựa chọn, phê duyệt danh mục đề tài nghiên cứu năm 2013, định hướng nghiên cứu năm 2014 và công tác đào tạo, bồi dưỡng được triển khai thực hiện trên tinh thần chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Công tác xây dựng đề cương, bài giảng được chú trọng đầu tư, phù hợp với yêu cầu của từng ngành học trong Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đảm bảo chặt chẽ theo các bước đề ra. Khối doanh nghiệp hoạt động trong bối cảnh tình hình kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn, tuy nhiên các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực tái cơ cấu tổ chức và thị trường, cố gắng tìm hướng đi mới. Tập trung tham mưu công tác tổ chức cán bộ chính sách đối với cán bộ; công tác quản lý tài chính, tài sản; quản lý doanh nghiệp; quản lý các dự án của Trung ương Đoàn tiếp tục được duy trì thực hiện tốt, đảm bảo chấp hành đúng chế độ, chính sách, quy định hiện hành của Đảng, Nhà n¬ước và của Trung ¬ương Đoàn và công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Bí thư, Thủ trưởng cơ quan Trung ương Đoàn đảm bảo tuân thủ theo quy chế, đúng quy trình, phát huy vai trò trách nhiệm cá nhân và trí tuệ tập thể; đề cao tính chủ động, sáng tạo, không khí dân chủ, thẳng thắn trong sinh hoạt ở các ban, đơn vị và trong cơ quan Trung ương Đoàn.

Nhiều ý phát biểu tại hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá, nêu giải pháp cũng như đề xuất các nội dung hoạt động góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ của các Ban, đơn vị cũng như của cơ quan Trung ương Đoàn. Trong đó đã đề cập vấn đề đào tào cán bộ Đoàn; ưu tiên sử dụng cán bộ đã học qua trường Đoàn, qua công tác Đoàn, Hội; nêu các giải pháp nâng cao chất lượng báo chí, xuất bản và tăng số lượng phát hành đến độc giả; công tác phối hợp giữa các Ban, đơn vị trong tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ cho công tác Đoàn và phong trào TTN; công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động và đề đạt nhu cầu, nguyện vọng được sử dụng nhà ở xã hội …

a
Đ/c Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và thủ trưởng cơ quan, đồng chí Phan Văn Mãi đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể các Ban, đơn vị, của cán bộ, công nhân viên cơ quan Trung ương Đoàn đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan trong 6 tháng đầu năm 2013.

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và những tồn tại, hạn chế đã được nêu tại Hội nghị để trong 6 tháng cuối năm cần được khắc phục, đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị khối phong trào cần nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X sao cho “thấm” đến từng đối tượng, từng khu vực, lĩnh vực gắn với việc cụ thể hóa Nghị quyết. Đối với khối báo chí – xuất bản tiếp tục phản ánh các sự kiện, các đợt sinh hoạt chính trị để mang hơi thở nhịp sống của thanh niên và làm tốt các hoạt động xã hội sau mặt báo.
Đối với các trung tâm sự nghiệp, học viên tiếp tục làm tốt công tác đào tạo cán bộ Đoàn, nghiên cứu hoạt động thực tiễn để giới thiệu các mô hình hay, hiệu quả cho các cấp bộ Đoàn; với các Doanh nghiệp cần đứng vững, khắc mọi phục khó khăn khẳng định mình và phát triển đi lên.

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng đề nghị các đơn vị trong 6 tháng cuối năm 2013, cần tăng cường sinh hoạt nội bộ; phối hợp tổ chức hoạt động có hiệu quả giữa các Ban, đơn vị; nâng chất cán bộ trẻ, cán bộ mới và chất lượng tham mưu; nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 01 CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn và tiếp tục rà soát quy chế, quy định của cơ quan sau Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X để điều chỉnh, bổ sung phù hợp; …

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng khen thưởng bậc cao cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào TTN cũng như trong thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Một số hình ảnh trao tặng khen thưởng bậc cao cho các tập thể, cá nhân:
a
Đ/c Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi trao Huân chương lao động hạng Nhì cho đ/c Tạ Ngọc Lượng - nguyên Giám đốc Trung tâm dạy nghề TN khu vực sông Hồng

a
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An (bên phải) trao Huân chương lao động hạng Ba cho các tập thể, cá nhân
a
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải (giữa) trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân
a
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (bên phải) trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân
a
Đ/c Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Văn Sơn (bên trái) trao Bằng khen chiến sỹ thi đua toàn quốc cho đ/c Vũ Quang Vinh - Tổng biên tập Báo TNTP.