Sinh hoạt Đoàn nên gắn với đời sống thực tiễn của đoàn viên thanh niên

12:41 20/03/2014     2537

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân Tháng Thanh niên 2014, sáng ngày 18/3, tại Hà Nội, đồng chí Bí thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm và có buổi gặp mặt, trao đổi với đoàn viên thanh niên Tập Đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Trung tâm Vệ tinh Vinasat Quế Dương.

f
Thăm và gặp gỡ đoàn viên Trung tâm Vệ tinh Vinasat

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, trao đổi, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đã đi thăm Trung tâm, nghe giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và gặp gỡ các đoàn viên thanh niên trẻ đang làm việc tại các phòng của Trung tâm Vệ tinh Vinasat.

Hiện Đoàn TN Công ty Viễn thông Quốc tế  là Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn TN tập Đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Hiện Đoàn TN Công ty có 312 đoàn viên (đảng viên 118 đồng chí chiếm 38%) đang sinh hoạt tại 03 Đoàn cơ sở và 02 chi Đoàn trực thuộc. Trong đó, chi Đoàn Vinasat có 63 đoàn viên sinh hoạt tại 03 phân Đoàn trực thuộc phân bổ tại Hà Nội và Bình Dương.

Hầu hết các đoàn viên đang sinh hoạt tại chi Đoàn Vinasat là những cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, có trình độ, tiếp thu nhanh chóng và nâng cao trình độ khi làm việc với các chuyên gia nước ngoài và đã làm chủ được các công tác kỹ thuật khó.

Đồng chí Lâm Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc
Công ty Viễn thông Quốc tế cho biết, Đoàn viên Trung tâm luôn là cánh tay phải của Đảng cũng như trong công tác chuyên môn, luôn là lực lượng đi đầu trong quản lý và làm chủ công nghệ mới góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao và mục tiêu khả thi của Tập Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Được thành lập từ năm 1990, đến nay Công ty là đơn vị hàng đầu trong cung cấp các dịch vụ quốc tế và khai thác hạ tầng quốc tế lớn nhất Việt Nam, là thành viên trong các tổ chức của khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

Nói về tuổi trẻ của Công ty, đồng chí Hoàng Đức Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy Bưu chính viễn thông Việt Nam chia sẻ thêm, với đội ngũ cán bộ trẻ năng động sáng tạo xung kích trên các mặt trận đã khẳng định vai trò của tuổi trẻ tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng CNTT vào nhiệm vụ chuyên môn góp phần hoàn thành nhiệm vụ cũng như hoạt động kinh doanh của đơn vị.

“Vai trò của đội ngũ trẻ của Trung tâm Vệ tinh Vinasat nói riêng, Đoàn TN Tập Đoàn nói chung là rất lớn, đóng góp vào nhiệm vụ an ninh quốc phòng cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” – đồng chí Hoàng Đức Sơn khẳng định.

t
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt, đối thoại

Trong không khí tinh thần của Tháng Thanh niên đầy nhiệt huyết, tại buổi trao đổi, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã chia sẻ trao đổi, gợi mở với những cán bộ, đoàn viên của Đoàn TN Tập Đoàn, Trung tâm Vệ tinh Vinasat vệ tinh về một số vấn đề đang được nhiều bạn trẻ quan tâm, như: mô hình “Vườn ươm công nghệ”; cách thức đổi mới phương pháp sinh hoạt Đoàn nhằm thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn: như sinh hoạt Đoàn trên mạng, mở Diễn đàn thanh niên qua mạng trao đổi, chia sẻ thông tin; chương trình “Rèn luyện đoàn viên” thông qua lịch sử dân tộc, của Đảng, của Đoàn; phát động các cuộc thi tìm hiểu; những định hướng, giải pháp hoạt động của Đoàn gắn với đơn vị kinh doanh; cơ chế, chính sách cho cán bộ Đoàn  hiện nay…

Đồng thời, khuyến khích các bạn trẻ cần có những ý tưởng sáng tạo trong tổ chức hoạt động Đoàn cũng như trong công tác chuyên môn; nhân rộng cách làm hay sáng tạo trong hoạt động Đoàn.

y
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao Kỷ niệm chương “vì thế hệ trẻ” cho lãnh đạo Công ty Viễn thông Quốc tế 

h
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 3 cá nhân tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào TTN

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho rằng: “Sinh hoạt Đoàn nên gắn với đời sống thực tiễn của đoàn viên thanh niên có như vậy mới làm hoạt động của Đoàn được sinh động hơn. Về phương pháp tổ chức tuy mỗi nơi một khác nhưng khuyến khích các bạn làm theo đúng lợi thế, sở trường của mình và cần chọn việc phù hợp để làm”.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn với tổ chức Đoàn, các phong trào phải hướng đến ĐVTN để có những đoàn viên giỏi chuyên môn hơn nữa. Các cán bộ Đoàn, đoàn viên phải phát huy vai trò sáng tạo của mình ngay chính trong công việc đang làm, để làm được điều đó mỗi bạn trẻ cần tích cực nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để khẳng định vai trò của tuổi trẻ.

“Nhiệm vụ của Đoàn là gắn với nhiệm vụ chính trị, nếu Đoàn tham gia giải quyết một việc gì đó ở khâu khó, việc cần, tôi tin chắc lãnh đạo đơn vị sẽ sẵn sàng ủng hộ các bạn” - đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nói.