Rộn ràng ngày hội tòng quân tại Bình Thuận

10:52 28/02/2024     2702

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 27/02,10 đơn vị huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Tham dự lễ tại các địa phương có đại diện Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Năm 2024, toàn tỉnh Bình Thuận có 1.751 công dân nhập ngũ. Trong đó, tham gia nghĩa vụ Quân sự là 1.403 công dân và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân là 348 công dân.

 

Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận tặng hoa cho các thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Tại các điểm giao quân, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, mặt trận đoàn thể ở tỉnh, địa phương và người thân của các tân binh đã trao tặng những bó hoa tươi thắm động viên những chiến sĩ lên đường nhập ngũ luôn tràn đầy sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

 

 

Hoạt động tiễn tân binh được các đơn vị tổ chức ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên, khích lệ tinh thần tân binh lên đường nhập ngũ. Tham gia hoạt động giao nhận quân, Tuổi trẻ Bình Thuận tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, tiếp bước cha anh vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vững tay súng để bảo vệ Tổ quốc. 

 

 

Trước đó, với mong muốn động viên và tiếp thêm ý chí, động lực cho tân binh sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% các huyên, thị, thành đoàn phối hợp với các ban, ngành địa phương làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia, bảo đảm lựa chọn đủ chỉ tiêu, công khai, minh bạch và tiếp tục nâng cao về chất lượng tuyển quân. Theo đó 10/10 đơn vị huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, ôn lại truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng với các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đồng thời mong muốn các tân binh phải luôn phấn đấu học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xứng danh Bộ đội cụ Hồ, người chiến sĩ công an nhân dân./.

 

Thanh Hưng