Quỹ “Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam”

21:24 05/01/2013     4030

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với mục đích trao hỗ trợ sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, học tập; kết nối tạo điều kiện hỗ trợ cho các sinh viên trong quá trình học tập và khởi nghiệp cũng như các chương trình khuyến học khuyến tài khác đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ của đất nước.
>>  Những thông tin cơ bản về Quỹ “Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam” tải tại đây

Quỹ Phát triển Sinh viên Việt  được cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ theo Quyết định số 1311 /QĐ – BNV, Ngày 11 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ với mục đích hỗ trợ và khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, từ thiện, nhân đạo và các mục đích phát triển vì cộng đồng.
Đ
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó.
Ảnh minh họa


Đây  là quỹ xã hội – từ thiện được sáng lập bởi Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam hoạt động không vì lợi nhuận trong phạm vi hoạt động toàn quốc.

Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tự nguyện đóng góp nhân lực.

Được biết đến nay số quỹ ban đầu đã có 5 tỷ đồng trong đó chủ yếu là hoạt động trao học bổng cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, học tập; kết nối tạo điều kiện hỗ trợ cho các sinh viên trong quá trình học tập và khởi nghiệp cũng như các chương trình khuyến học khuyến tài khác đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Kim Quy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2013 Quỹ sẽ hoàn thiện bộ máy tổ chức hoạt động và xây dựng tiêu chí xét chọn cụ thể để trao học bổng dài hạn và học bổng đột xuất cho sinh viên; tiếp tục huy động nguồn lực cho Quỹ thông qua các hoạt động truyền thông, trao học bổng cũng như thông tin đến các tỉnh, thành Đoàn, Hội sinh viên các tỉnh, thành phố và các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Dự kiến (tháng 6 - tháng 9) Quỹ sẽ nhận hồ sơ xét trao học bổng đột xuất cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, học tập; đồng thời xét chọn trao học bổng dài hạn cho sinh viên năm học 2013 – 2014.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:  Đồng chí Nguyễn Kim Quy,  Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.62631851;  Fax:  04.38263874.

Những thông tin cơ bản về Quỹ “Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam” tải tại đây