Quảng Trị: Tổng kết trao giải cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị lần thứ V, năm 2016

09:18 07/10/2016     968

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 06/10, Ban Chỉ đạo cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ V năm 2016 và phát động cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VI năm 2017.

fa
BTC trao giải cho các thí sinh xuất sắc


Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quân Chính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; đồng chí Đỗ Văn Bình - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị; đồng chí Nguyễn Khánh Vũ – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban Thường trực Chỉ đạo cuộc thi cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố; Ban Giám hiệu, thầy cô giáo các trường THPT, THCS và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Trải qua 05 lần tổ chức, cuộc thi “Sáng tạo trẻ” Quảng Trị đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh, sự hưởng ứng sôi nổi của học sinh trong độ tuổi thông qua các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng mang đến nhiều sản phẩm sáng tạo, giải pháp thiết thực, có tính khả thi và nhiều khả năng được nhân rộng. Năm nay, toàn tỉnh có 403 sản phẩm của 1.800 tác giả tham gia dự thi trong đó có 64 sản phẩm đạt giải cấp huyện tham gia dự thi cấp tỉnh. Kết quả, Ban Chỉ đạo đã trao 03 giải nhì, 03 giải ba, 13 giải khuyến khích cho các sản phẩm tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi đã chúc mừng và biểu dương những thành công mà các thí sinh đã đạt được, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thành viên đã đưa phong trào sáng tạo trẻ trở thành sân chơi bổ ích cho học sinh trên địa bàn.

Phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị lần thứ VI, năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đã yêu cầu Ban Chỉ đạo cuộc thi cấp huyện, thị xã, thành phố phải tổ chức phát động và tổng kết cuộc thi để kịp thời biểu dương, động viên kịp thời các em học sinh có niềm đam mê nghiên cứu thể hiện tài năng, tạo ra phong trào nghiên cứu, sáng tạo sôi nổi trong toàn tỉnh. Đồng thời, cần có sự quan tâm phù hợp cả vật chất lẫn tinh thần để tạo động lực thúc đẩy khả năng sáng tạo của các em.