Quảng Trị: Tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

14:45 31/12/2015     822

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 30 - 31/12/2015, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ cho hơn 150 đại biểu là cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị


Trong chương trình, các đại biểu đã được báo cáo viên trao đổi, truyền đạt các kiến thức về bình đẳng giới, tình hình thực hiện Luật bình đẳng giới ở Việt Nam và một số kết quả đạt được trong thực hiện bình đẳng giới ở tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2011 - 2015. Theo đó, với 7 mục tiêu và 30 chỉ tiêu với các nhóm giải pháp cụ thể được triển khai đồng bộ trên toàn tỉnh, trong 5 năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đã đạt và vượt kế hoạch đề ra trên nhiều lĩnh vực như: giải quyết việc làm, đào tạo nghề, giáo dục, y tế, văn hóa... Vị trí của người phụ nữ đang từng bước được nâng cao; vai trò của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội ngày càng được khẳng định.

Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn.