Quảng Ninh: Thăm, tặng quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ 2017

10:40 13/02/2017     875

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc năm 2017. Sáng ngày 10/02, 02 đoàn công tác của Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã đi thăm, tặng quà, động viên các tân binh tình nguyện viết đơn nhập ngũ tại các huyện, thị xã trong tỉnh.
Nằm trong chương trình, đoàn công tác Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 10 tân binh trên địa bàn các huyện: Bình Liêu và Ba Chẽ. Đây là những tân binh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

0
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà các tân binh tình nguyện viết đơn nhập ngũ xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác thứ hai của Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên 05 tân binh tình nguyện viết đơn nhập ngũ tại thị xã Đông Triều và thị xã Quảng Yên.

Năm 2017, tỉnh Quảng Ninh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 1.800 công dân nhập ngũ và đã có 210 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Trong đó, đã có 506 công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ và
911 đoàn viên ưu tú được học lớp nhận thức về Đảng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ giữa Tỉnh đoàn với Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh trong những năm qua đã góp phần cho tỉnh Quảng Ninh luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng để qua đó tiếp tục phát huy truyền thống xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ninh tham gia giữ gìn bảo vệ vững chắc quốc phòng, an ninh, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.