Quảng Ninh: Diễn đàn “Khát vọng thanh niên”

11:14 09/11/2012     2656

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ, chiều (6/11), Thành Đoàn Cẩm Phả tổ chức diễn đàn “Khát vọng thanh niên” với chủ đề “Đoàn với thanh niên, Thanh niên với Đoàn”.
Đại diện Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, lãnh đạo thành phố Cẩm Phả đã giao lưu và đối thoại với gần 500 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn.
f
Các đại biểu giao lưu, đối thoại với đoàn viên thanh niên tại Diễn đàn “Khát vọng thanh niên”.

Tại diễn đàn, các đoàn viên thanh niên có cơ hội tham gia đối thoại với các đại biểu. Nhiều câu hỏi xoay quanh những vấn đề của thanh niên hiện nay như: công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, vai trò của thủ lĩnh thanh niên trong việc lãnh đạo, tổ chức hoạt động Đoàn, thanh niên với việc rèn luyện phấn đấu trở thành Đảng viên; giải pháp nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của tỉnh Quảng Ninh hiện nay; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục, pháp luật và bạo lực học đường trong nhà trường; vấn đề tư tưởng, lối sống, trách nhiệm của công dân trẻ…

Diễn đàn đã tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên, học sinh bày tỏ tâm tư nguyện vọng về các vấn đề có liên quan trực tiếp đến mình và hiến kế cho công tác Đoàn, thể hiện quan điểm, trách nhiệm của mình trong giai đoạn hiện nay, giúp cho ĐVTN nâng cao ý thức chính trị, định hướng lý tưởng cách mạng, khơi dậy ước mơ, cỗ vũ khát vọng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, học tập, lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, bày tỏ nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành về các vấn đề kinh tế, chính trị xã hội của đất nước, của địa phương, đơn vị có liên quan trực tiếp đến thanh niên.

Hiện, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đang triển khai Diễn đàn “Khát vọng thanh niên” với nhiều hoạt động sôi nổi theo nhiều chủ đề như: Thanh niên sống đẹp, sống có ích; Thanh niên xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc; Đoàn với thanh niên, thanh niên với Đoàn. Cùng với đó, các địa phương, đơn vị tổ chức diễn đàn sẽ lựa chọn nội dung, chủ đề tổ chức diễn đàn phù hợp với từng đối tượng thanh niên, đồng thời gắn với các buổi sinh hoạt chi đoàn, các chương trình văn nghệ, thể thao chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Các ý kiến và những nội dung được thảo luận, đối thoại trong diễn đàn sẽ được tổng hợp thành “tâm thư” của tuổi trẻ gửi tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012- 2017.