Quảng Ngãi: Khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho đồng bào thiểu số

16:07 16/12/2016     898

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm mang dịch vụ y tế đến với người dân ở những vùng khó khăn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc cho 2000 đồng bào thiểu số Kor, Hre tại huyện miền núi Tây Trà và Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.
Vượt qua chặng đường gần 100 km đầy khắc nghiệt do mưa mưa lũ đang diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại Trung tâm y tế huyện Tây Trà để khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân tại nơi này.

Ông Hồ Văn Trinh – Phó Chủ tịch UBND xã Trà Lãnh, huyện Tây Trà cho biết: Đa phần người dân sống ở nơi này là đồng bào dân tộc thiểu số Kor, đời sống gặp rất nhiều khó khăn, không có điều kiện đi khám chữa bệnh, khi được phát hiện thì bệnh đã rất nặng. Chính vì thế, sự hiện diện của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy đã mang đến cho người dân nơi đây nhiều niềm vui và cả sự ngạc nhiên.

Không ít người bị bệnh nặng nhưng chưa được chẩn đoán đều được các bác sĩ kịp thời phát hiện cho thuốc điều trị hoặc khuyên người bệnh chuyển đến các bệnh viện tuyến trên để được điều trị thường xuyên.


Đội ngũ y, bác sĩ khám bệnh, tư vấn cho đồng bào
Đội ngũ y, bác sĩ khám bệnh, tư vấn cho đồng bào


Được thăm khám, chăm sóc chu đáo của các bác sĩ trẻ, Ông Hồ Văn Thu (75 tuổi) ở xã Trà Xinh, huyện Tây Trà xúc động chia sẻ: “Nhà Già thì nghèo, điều kiện khám bệnh không có, có bệnh thì Già cũng không biết phải làm sao. Hôm nay được các bác sĩ ở tận Thành phố Hồ Chí Minh về khám, Già vui lắm. Già thường xuyên bị đau lưng và khó thở… đã được các bác sĩ tìm ra bệnh và cho thuốc về uống, dặn dò rất chu đáo”.

Cùng với việc khám bệnh và phát thuốc miễn phí, dịp này, đoàn công tác cũng trao 400 suất quà cho 400 gia đình chính sách, trẻ em và người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 100 triệu đồng.

Bác sỹ Bùi Phú Quang - Trưởng Khoa siêu âm - Thăm dò chức năng, Bệnh viện Chợ Rẫy – Trưởng Đoàn tổ chức Chương trình Tình nguyện mùa đông chia sẻ: “Được chăm lo, hỗ trợ một phần cho các bệnh nhân thuộc diện chính sách, trẻ em và người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương là hoạt động hướng tới cộng đồng của chúng tôi. Ngoài việc khám bệnh, chẩn đoán tại chỗ, chúng tôi sẽ hướng dẫn để bà con biết cách chăm sóc sức khỏe cũng như đến cơ sở y tế điều trị kịp thời”.

Ngày 16/12, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1000 đồng bào Hre tại xã Ba Xa, huyện Ba Tơ.