Quảng Ngãi: Bế giảng lớp Huấn luyện Phương pháp Kỹ năng Thanh niên - PKT 2013

11:23 25/06/2013     1652

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ bế giảng lớp Huấn luyện Phương pháp Kỹ năng Thanh niên - PKT 2013 vào sáng ngày 22/6/2013.

a
Trao quà và bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khóa học

Qua 02 tháng triển khai tổ chức lớp PKT 2013 với sự tham gia của 91 học viên là cán bộ Đoàn, Hội, Đội cơ sở trong toàn tỉnh. Lớp đã trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; nâng cao năng lực trong công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong giai đoạn mới.

Kết quả, Ban Tổ chức và Hội đồng Huấn luyện đã chọn được 11 học viên có thành tích xuất sắc để trao bằng khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh; trong số đó đồng chí Bùi Thị Ánh Nguyệt - Giảng viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã đạt thành tích cao nhất với trung bình điểm khóa học là 9.33 điểm.

Cũng trong Lễ Bế giảng, Ban Tổ chức và Hội đồng Huấn luyện đã tổng kết và trao các chứng nhận xếp loại: xuất sắc, giỏi, khá, trung bình cho 91 học viên.

* Trước đó, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư triển khai mô hình sinh hoạt “Nhịp cầu nhà nông”

Từ ngày 18/6 đến ngày 21/6/2013, mô hình sinh hoạt giao lưu  “Nhịp cầu nhà nông” đã được triển khai tại các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành và Sơn Tịnh. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của bà con nông dân và thanh niên trong tỉnh.

a
Ban  tư vấn chương trình giao lưu “Nhịp cầu nhà nông”

Tại các chương trình giao lưu “Nhịp cầu nhà nông” với chủ đề chăn nuôi bò chất lượng cao, các thanh niên và bà con nông dân nuôi bò đã mạnh dạn chia sẽ kinh nghiệm, trao đổi thảo luận, tạo không khí sôi nổi trong chương trình. Bằng những hiểu biết của mình, Ban tư vấn chương trình đã tận tình trao đổi, giải đáp thắc mắc cho bà con nông dân và thanh niên về áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong cách chọn giống, kỹ thuật chăm sóc, cách phòng trị bệnh cho bò...

Được biết, ngày 27/6/2013 tới, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư sẽ tổ chức giao lưu “Nhịp cầu nhà nông” cuối cùng tại huyện Ba Tơ với chủ đề giải pháp sản xuất.