Quảng Ngãi: Giao lưu ngày hội "Vinh quang được làm người chiến sĩ"

09:26 10/02/2017     1001

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 09/02, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Ban CHQS huyện Nghĩa Hành tổ chức Giao lưu với 58 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự huyện với chủ đề "Vinh quang được làm người chiến sĩ".
Chương trình Ngày hội Tòng quân “Vinh quang được làm người chiến sỹ” do Tỉnh đoàn tổ chức hằng năm không chỉ là hoạt động văn hóa - văn nghệ mà còn là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và truyền thống dựng nước và giữ nước của nhân dân Việt Nam; đồng thời, động viên, thanh niên huyện Nghĩa Hành trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 Buổi giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người lính... do Đội Tuyên truyền Ca khúc Cánh mạng huyện Nghĩa Hành dàn dựng và biểu diễn đã gợi lên niềm tự hào, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu thêm về Luật nghĩa vụ quân sự, về những khó khăn, gian khổ và những vinh quang của người lính khi tham gia giao lưu tại chương trình
Các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu thêm về Luật nghĩa vụ quân sự, về những khó khăn, gian khổ và những vinh quang của người lính khi tham gia giao lưu tại chương trình


Tại chương trình, đồng chí Huỳnh Thị Sương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã gửi lời động viên giúp các tân binh tăng thêm ý chí, tinh thần phấn khởi trước khi lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh: "Hiện nay, đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, nhân dân ta đang sống trong hòa bình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều những khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết dùng mọi thủ đoạn để chống phá cách mạng nước ta; thiên tai, bão, lụt diễn biến khó lường... vì vậy, Tổ quốc và nhân dân rất cần đến sức trẻ của các bạn. Tôi tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ. “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước đi đến mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Đó chính là tình cảm, là món quà quý giá mà các bạn dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà".

 Các tân binh hào hứng tham gia các hoạt động giao lưu
Các tân binh hào hứng tham gia các hoạt động giao lưu


"Ban đầu khi nghĩ đến việc đi bộ đội em cũng sợ vì nghĩ đến cảnh phải sống trong môi trường mới, "lạ nước, lạ cái", chẳng có người thân bên cạnh và lại ở xa khu dân cư... tuy nhiên, hiện nay đất nước đang cần đến những người trẻ như chúng em, nên em quyết tâm lên đường nhập ngũ, cố gắng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành để góp phần bảo vệ Tổ quốc", bạn Nguyễn Vinh (21 tuổi) ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài phần giao lưu văn nghệ, các tân binh còn được Tỉnh đoàn tặng 58 suất quà trị giá 11,6 triệu đồng; tham gia các trò chơi sinh hoạt lửa trại, sinh hoạt tập thể với các bạn đoàn viên, thanh niên...