Quảng Nam: Thăm, động viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ

14:03 14/02/2017     711

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, BTV tỉnh đoàn Quảng Nam đã đến thăm, động viên 05 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở Duy Xuyên trước ngày lên đường nhập ngũ.
Những gia đình thanh niên mà đoàn công tác đến thăm gồm có: Võ Đông Hòa, Ngô Phương (xã Duy Sơn), Lưu Văn Trọng (xã Duy Trinh), Nguyễn Thanh Hải (xã Duy Trung), Nguyễn Tấn Phát (thị trấn Nam Phước). Mỗi bạn có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, bạn thì gia đình quá neo người, bạn thì cha mới mất; nhưng ở họ có một điểm chung là tâm thế sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Hậu phương của họ là người mẹ, người cha chan chứa niềm tin và tự hào vì gia đình mình đã đóng góp vào nhiệm vụ cao quý là bảo vệ Tổ quốc. Tại các nơi đến thăm, đoàn công tác đã thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, đời sống của các gia đình có con em trúng tuyến nghĩa vụ quân sự lần này; động viên các anh vững tâm lên đường làm nhiệm vụ cao cả cho đất nước.

Nguyễn Tấn Phát đã chuẩn bị xong hành trang cho ngày nhập ngũ. Khi có thông báo khám tuyển, bản thân Phát và gia đình đều vui vẻ, phấn khởi tình nguyện lên đường nhập ngũ. Phát ở với ông từ nhỏ, gần 20 năm nay, gia đình chỉ có ông cháu sớm hôm, nên Phát đi nghĩa vụ hai năm chắc ông sẽ vất vả, lo chăm sóc bản thân mình. 
Ông Đáng, ông nội Phát cho biết: Phát phải tự hào tiếp nối truyền gia đình, khi có 4 người cậu và dì đã và đang công tác trong môi trường quân đội. “Tôi rất mừng vì cháu nó đã trưởng thành. Không có lý do gì để không đi bộ đội. Vì tôi biết vào quân đội nó sẽ được học tất cả để trở thành người có ích. Tôi động viên cháu nếu phát huy tốt thì cống hiến lâu dài trong quân đội”.


Ảnh: Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Nguyên Vũ động viên Nguyễn Tấn Phát trước giờ nhập ngũ
Đồng chí Đinh Nguyên Vũ - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cùng đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên thanh niên trước giờ nhập ngũ.  Tại các nơi đến thăm, đoàn công tác đã thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, đời sống của các gia đình có con em trúng tuyến nghĩa vụ quân sự lần này; động viên các anh vững tâm lên đường làm nhiệm vụ cao cả cho đất nước.

Còn với chàng trai trẻ Võ Đông Hòa (sinh năm 1999, sống tại thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) khi nhận được thông báo đã hồ hởi cho biết: “Em rất thích được trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ và lần này khi được tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nên rất vui vì ước mơ được khoác lên mình màu áo xanh bộ đội của em đã được thỏa nguyện”. Hòa cũng là người tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Gia đình Hòa chỉ có 2 mẹ con, suốt bao năm nay, 2 mẹ con đùm bọc nhau sống trong một ngôi nhà đã xuống cấp ở ven con đường làng dẫn vào thôn Chiêm Sơn. Là con một trong gia đình với hoàn cảnh khó khăn, học hết lớp 10, Hòa phải nghỉ học để phụ giúp mẹ kiếm tiền trang trải cho cuộc sống 2 mẹ con. Khó khăn là vậy nhưng khi được Ban Chỉ huy quân sự xã phát lệnh gọi thanh niên đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2017, Hòa đã không ngại ngần tham gia. Nhận được sự động viên từ phía gia đình, bạn bè nên Hòa rất tự tin và phấn khởi. 

Từ ngày có thông báo trúng tuyển, Hòa rất vui và chờ đến ngày nhập ngũ, tranh thủ thời gian giúp mẹ lót lại mái tôn che đống củi khô trước nhà. Hòa bộc bạch: “Em đang mong sớm đến ngày nhập ngũ. Ở môi trường quân đội, dù có khó khăn mấy em cũng quyết tâm và nỗ lực phấn đấu để vượt qua”. Hành trang Hòa mang đi chỉ là vài bộ quần áo, đồ dùng cá nhân do mẹ chuẩn bị. “Em không mang điện thoại vì muốn hoàn toàn cách ly với mẹ, với người yêu, thoát khỏi sự bao bọc của gia đình để rèn luyện và trưởng thành”, Hòa nói. Mẹ của Hòa, bà Võ Thị Vạn cho biết, từ bé đến lớn Hòa đều tâm sự với mẹ việc lớn việc nhỏ, riêng việc đi bộ đội là em tự quyết định. “Gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ con”, bà tâm sự. Bà cũng rất vui khi thấy con ý thức được trọng trách của mình đối với Tổ quốc.