Quảng Nam: Nâng cao ý thức trách nhiệm của ĐVTN trong xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

15:36 13/01/2023     1527

3 Phong trào   ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa tổ chức nhiều hoạt động nhằm đồng hành với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và bộ đội xuất ngũ trước thềm Tết Nguyên đán đang cận kề.

 

 

Theo đó, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Sứ mệnh thanh niên” giao lưu giữa quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và thanh niên chuẩn bị đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17 tại huyện Thăng Bình. Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật về nghĩa vụ quân sự, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời làm tốt công tác hậu phương quân đội.

 

 

Tại chương trình, các bạn trẻ đã được thông tin về một số chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ cũng như sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, lắng nghe những chia sẻ về khát vọng bảo vệ Tổ quốc của các bạn thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, những thanh niên chuẩn bị đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu; những tâm tư, suy nghĩ trước khi chuẩn bị bước vào môi trường quân đội. Nhiều kinh nghiệm, kỷ niệm trong quá trình rèn luyện, sinh hoạt, phấn đấu trong thời gian tại ngũ cũng được các cựu quân nhân chia sẻ trong khuôn khổ chương trình.

 

 

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 suất quà tết cho thanh niên xuất ngũ và thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Huyện đoàn huyện Thăng Bình và Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam cũng ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện các nội dung liên quan đến lao động, việc làm đối với thanh niên đặc biệt là quân nhân xuất ngũ trên địa bàn huyện Thăng Bình năm 2023.

 

 

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình “Ấm tình đoàn viên” do Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh đã đến thăm và tặng quà động viên các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ trên địa bàn huyện Phú Ninh. Tại những nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh đoàn đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của gia đình và bản thân các thanh niên, đồng thời động viên những thanh niên này an tâm lên đường nhập ngũ, nỗ lực rèn luyện, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Thành Đạt