Quảng Nam: Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn năm 2013

18:05 15/01/2013     2380

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đó là chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Nam năm 2013 được Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Quảng Nam lần thứ 3 - khóa XVII thông qua.
Năm 2012, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Nam đã có nhiều khởi sắc, với những kết quả nổi bật được dư luận và xã hội đánh giá cao. Trong đó, hàng chục nghìn ngọn nến được thắp lên sáng lung linh trên 130 nghĩa trang liệt sĩ trong ngày tri ân các anh hùng liệt sĩ; hàng trăm ngôi nhà mới được xây tặng người nghèo; hàng ngàn người dân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí; hàng chục ngàn suất quà vì trẻ em vùng cao; ra mắt ngân hàng máu sống trên mạng internet...  Nhiều hoạt động tình nguyện giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ môi trường vẫn diễn ra sôi nổi gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, năm 2012 cũng là năm đẩy mạnh các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm. Phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Nam lập các chuyên trang, chuyên mục, Spot tuyên truyền về nghề nghiệp việc làm, phát hành 700 bản tin đến các cơ sở Đoàn.

a
Đ/c Thái Bình (giữa) - Bí thư Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua dẫn đầu cho hai đơn vị Điện Bàn và Hiệp Đức

Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 3 khóa 17 đã chọn “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn” làm chủ đề cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Nam năm 2013. Nhiều phát biểu tại hội nghị cho rằng song song với việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, lịch sử, năm 2013 cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục pháp luật cho giới trẻ; đồng thời đổi mới phương thức tiếp cận sao cho gần và hiểu thanh niên hơn nữa, sáng tạo trong hoạt động, vận dụng các phương tiện sẵn có để làm tốt công tác giáo dục.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao 02 cờ thi đua dẫn đầu cho 02 đơn vị: Điện Bàn và Hiệp Đức; tặng cờ thi đua xuất sắc cho 09 tập thể; UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 02 tập thể và tặng bằng khen cho 04 tập thể và 03 cá nhân; cùng nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn tuyên dương, khen thưởng.