Quảng Nam: Hơn 2.550 thanh niên lên đường nhập ngũ

10:40 27/02/2024     2590

3 Phong trào   ĐTN: Trong khí thế đầu xuân mới, sáng ngày 25/2, 18/18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, hơn 2550 thanh niên Quảng Nam đã lên đường nhập ngũ đợt này.

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh tặng hoa động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các Ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội dự các lễ giao quân, động viên thanh niên ra sức học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Đồng chí Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh dự lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Phú Ninh.

 

Tân binh bước qua cầu Vinh Quang lên đường nhập ngũ.

 

Lễ giao nhận quân diễn ra đúng kế hoạch, trong không khí trang trọng, ấm áp tình quân dân. Tiếng trống của buổi lễ giao quân vang lên, các tân binh bước qua cầu vinh quang, mang trong mình sứ mệnh cao cả, mong các chiến sĩ vững bước lên đường làm nhiệm vụ, lên đường thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Quang cảnh Lễ giao nhận quân năm 2024.

 

Thanh niên Trần Thị Trang (SN 1999, khối phố Bình Phước, thị trấn Tiên Kỳ) là nữ tân binh duy nhất của huyện Tiên Phước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 chia sẻ, bản thân rất vinh dự khi được lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân với Tổ quốc: “Với tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ, tôi luôn mơ ước được phục vụ Tổ quốc nên xin phép gia đình viết đơn tình nguyện nhập ngũ. May mắn là tôi đã trúng tuyển và tham gia đợt nhập ngũ lần này. Hy vọng môi trường quân đội giúp tôi rèn luyện, trưởng thành và được cống hiến lâu dài hơn thời gian nghĩa vụ quân sự”.

 

Nữ tân binh duy nhất của Tiên Phước - Trần Thị Trang tòng quân đợt này.

 

Năm nay, tỉnh Quảng Nam tuyển chọn được hơn 2550 thanh niên tham gia nhập ngũ. Những chiến sĩ mới này được phân về các đầu mối nhận quân của các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng; Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh. Trong số các quân nhân nhập ngũ đợt này có rất nhiều trường hợp tình nguyện viết đơn xin lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc.

 

Trao tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Nhân dịp này, 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức Lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024; đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như:  tổ chức tặng quà, động viên và giao lưu văn nghệ, hội trại, giao lưu, gặp gỡ truyền thống giữa thanh niên xuất ngũ và thanh niên nhập ngũ năm 2024…nhằm động viên những người con quê hương sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ cho Tổ quốc.

 

Các cấp bộ đoàn tổ chức đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương.

 

Trước đó, 100% các đơn vị đoàn cấp huyện cũng đã phối hợp với Ban CHQS, Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương; tổ chức giao lưu văn nghệ, gặp mặt thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động; thăm hỏi và tặng quà cho quân nhân vừa hoàn thành Nghĩa vụ quân sự…

 

Thành Đạt